Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV futsal nữ Việt Nam tiếc vì học trò dứt điểm kém

HLV Trương Quốc Tuấn đánh giá tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế trong khâu dứt điểm đồng thời mắc sai lầm dẫn đến trận thua 1-3 trước Thái Lan ở trận ra quân trưa 18/8.

HLV Trương Quốc Tuấn thẳng thắn nhìn nhận điểm yếu của đội nhà là ở khâu dứt điểm.

Thái Lan vs Việt Nam là cặp đấu gần như mang tính quyết định cho tấm HCV futsal nữ. Đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn chơi ngang ngửa với đối thủ trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, Thái Lan đã tận dụng tốt cơ hội để ghi 3 bàn. Nỗ lực của tuyển Việt Nam chỉ giúp họ có được bàn danh dự do công của Nguyễn Thị Huệ.

“Tôi rất tiếc về trận thua này. Đội đã chơi sòng phẳng với đối thủ trong hiệp 1, tạo ra 4 tình huống đối mặt thủ môn nhưng không ghi được bàn. Ở hiệp 2, một cầu thủ mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên. Theo tôi đây là bước ngoặt của trận đấu. Sau đó, Việt Nam chơi không còn bình tĩnh còn Thái Lan tận dụng tốt các cơ hội của mình”, HLV Trương Quốc Tuấn nói.

Ông Tuấn phủ nhận việc các học trò vào trận với tư tưởng sợ Thái Lan. Bởi cầu thủ hai đội đã chạm trán nhiều lần ở các giải khu vực, châu lục từ tầm ĐTQG cho đến CLB. Tuy nhiên, điểm yếu  rõ nhất của tuyển futsal Việt Nam chính là dứt điểm. Ban huấn luyện của đội sẽ làm việc với các cầu thủ để cải thiện điều này trong những trận đấu tới.

HLV Truong Quoc Tuan cua futsal nu anh 1
Tuyển futsal nữ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Futsal Việt Nam lên gân trước 2 trận chung kết với Thái Lan

Trong cuộc họp báo trước thềm môn futsal SEA Games 29, cả hai đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều quyết tâm tạo nên bất ngờ trước Thái Lan ở trận ra quân ngày 18/8.

Trận thua này khiến cơ hội giành HCV SEA Games của futsal nữ Việt Nam còn rất ít nhưng ông Tuấn vẫn giữ vững niềm tin. Ông nói: “Trước SEA Games, mục tiêu mà lãnh đạo đặt ra cho đội là giành HCB còn giành HCV là tham vọng. Không khí hiện tại của đội khá nặng nề nhưng các thành viên sẽ sớm phục hồi để thực hiện được mục tiêu đã đề ra”.

Trong khi đó, HLV Udom Taveesuk đánh giá cao sự tiến bộ của tuyển Việt Nam. Ông nói: “Phải nói đội bóng của các bạn đã có sự tiến bộ rất nhanh. Họ đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi trong hiệp 1. Tôi nghĩ Việt Nam có thể làm tốt hơn nữa nhưng đội đã mắc một số sai lầm”.

Chiến lược gia này cũng khẳng định mục tiêu của Thái Lan là giành HCV. Tuy nhiên, đội sẽ cải thiện qua từng trận đấu. Ông đánh giá các cầu thủ của ông hưng phấn quá mức ở trận ra quân, dẫn đến việc một số thời điểm chơi không ưng ý. Bên cạnh đó, đội cũng chống một số tình huống cố định chưa thật sự hiệu quả.

Trận đấu kế tiếp, Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia ngày 22/8. Trong khi đó, Thái Lan sẽ gặp Myanmar ngày 20/8.

SEA Games 18/8: Futsal Việt nhận thất bại kép trước Thái Lan

Cả tuyển nam và nữ Việt Nam đều phải nhận thất bại với tỷ số lần lượt là 1-3 và 1-4 trước người Thái ở trận mở màn môn futsal SEA Games 29.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm