Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Philippines, HLV tuyển nữ Việt Nam vẫn không hài lòng

Tuyển nữ Việt Nam đã mở màn chiến dịch chinh phục SEA Games bằng chiến thắng 3-0 trước Philippines. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cho rằng các học trò vẫn gặp vấn đề về tâm lý.

HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ nữ gặp vấn đề tâm lý.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, tuyển nữ Việt Nam rất vất vả mới đánh bại Philippines. Sau hiệp 1 bế tắc, HLV Mai Đức Chung đã có những điều chỉnh hợp lý trong hiệp 2 giúp đội ghi được 3 bàn thắng do công của Huỳnh Như, Tuyết Dung và Nguyễn Thị Muôn.

“Chúng tôi thắng và có 3 điểm nhưng thực tế đôi chơi không được tốt. Các cầu thủ vào trận với tâm lý rất nặng nề, dẫn đến việc phối hợp không tốt, không thực hiện đúng ý đồ của ban huấn luyện đề ra. Tôi muốn họ tấn công biên, bởi đối phương tập trung số đông để phòng ngự, nhưng họ đã không làm được”, HLV Mai Đức Chung cho biết sau trận đấu.

Thời tiết nắng nóng là một phần nguyên nhân khiến đội nữ Việt Nam chơi không thanh thoát trong hiệp 1. Nhưng sau đó, ông Chung đã tung Hải Yến, Bích Thùy và Nguyễn Thị Liễu vào sân ở hiệp 2. Nhờ đó, đội chơi thanh thoát hơn hẳn và ghi được 3 bàn thắng, để giành chiến thắng chung cuộc. Với kết quả này, tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng.

Tuyen nu Viet Nam thang Philippines 3-0 anh 1
Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) chơi bế tắc ở hiệp 1.

“Phải nói rằng Philippines đã có những tiến bộ rất nhanh. Họ thi đấu rất tốt. Tôi tin rằng chiến thắng ngày hôm nay sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam giải tỏa được tâm lý đè nặng, để họ chơi tốt hơn ở các trận đấu kế tiếp. Đội sẽ phấn đấu từng trận một chứ chưa dám nói trước điều gì”, ông Chung tiếp lời.

Trận này, cầu thủ nữ Việt Nam có nhiều lần bị chuột rút trong hiệp 2. Tuy nhiên ông Chung tự tin khẳng định thể lực không phải điểm yếu của đội. Ông tiết lộ: “Tôi không lo về thể lực. Ở chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội thi đấu trên mặt sân có chiều dài 120 m, rộng 75 m nhưng vẫn đáp ứng được. Chủ yếu ban huấn luyện sẽ làm tâm lý cho các cầu thủ. Có thể do đá trận đầu, họ bị sức ép nhưng các trận sau sẽ tốt hơn”.

Tuyen nu Viet Nam thang Philippines 3-0 anh 2
Tuyển nữ Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng sau chiến thắng 3-0 trước Philippines.

Trong khi đó, HLV Dimzon Marnelli Salvador của Philippines không quá buồn với thất bại của đội nhà. Bà nói: “Chúng tôi biết Việt Nam là đối thủ rất mạnh nên yêu cầu các cầu thủ tập trung thi đấu hết sức. Họ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong hiệp 1. Tôi hy vọng họ sẽ làm tốt như thế trong hiệp 2, nhưng rõ ràng Việt Nam đã có những điều chỉnh hợp lý để ghi bàn”.

Ở lượt đấu kế tiếp ngày 20/8, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar. Trong khi đó Philippines phải chờ đến ngày 22/8 mới gặp tiếp Myanmar. HLV Dimzon chia sẻ cơ hội giành huy chương của đội sẽ trở nên rõ ràng sau cuộc đối đầu này.

Nữ Việt Nam vs Philippines (3-0): Nỗ lực được đền đáp

Gặp nhiều khó khăn trước thời tiết và lối chơi của Philippines nhưng các cô gái Việt Nam vẫn chơi nỗ lực và được đền đáp bằng chiến thắng với tỷ số 3-0.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm