Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ Việt Nam vs Philippines (3-0): Nỗ lực được đền đáp

Gặp nhiều khó khăn trước thời tiết và lối chơi của Philippines nhưng các cô gái Việt Nam vẫn chơi nỗ lực và được đền đáp bằng chiến thắng với tỷ số 3-0.

Việt Nam 3-0 Philippines (bóng đá nữ SEA Games, SVĐ UM Arena)

Bàn thắng: Huỳnh Như (63'), Tuyết Dung (85'), Nguyễn Thị Muôn (92').

Ở bộ môn bóng đá nữ SEA Games, tuyển Việt Nam luôn là ứng viên cho tấm huy chương vàng. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung không ngần ngại đặt mục tiêu một trận thắng đậm ngay trong ngày ra quân trước tuyển nữ Philippines.

Các cô gái Việt Nam dồn lên tấn công đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng cùng lối chơi phòng ngự số đông của Philippines khiến hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi, dù tuyển nữ Việt Nam đã có cho mình những cơ hội ngon ăn.

Phải đến phút 63, người hâm mộ nước nhà mới có thể ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Huỳnh Như đột phá bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ môn Beza. 

Nu Viet Nam vs Philippines anh 1
Niềm vui của các cô gái Việt Nam sau bàn mở tỷ số.

Đôi chân của các cô gái Việt Nam trở nên thanh thoát hơn sau bàn khai thông thế bế tắc. Lúc này thời tiết tại Kuala Lumpur cũng đã dịu mát, vì vậy chẳng còn gì có thể cản nổi sức tấn công của đội bóng áo trắng.

Lần lượt Tuyết Dung và Nguyễn Thị Muôn ghi tên lên bảng tỷ số để đem về thắng lợi 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam trong ngày ra quân.

Với kết quả này, Việt Nam tạm thời vượt qua Thái Lan và Philippines để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng môn bóng đá nữ SEA Games nhờ hơn hiệu số (+3). Vì giải thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm nên hiệu số bàn thắng bại cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định tấm huy chương vàng.

Xếp hạng các đội tham gia tranh tài ở môn bóng đá nữ SEA Games:

Nu Viet Nam vs Philippines anh 2
  • Môn bóng đá nữ SEA GAmes 2017 sẽ có 5 đội tuyển tham gia. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn chọn ra nhà vô địch. Vì vậy, hiệu số bàn thắng bại cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tấm huy chương vàng. 

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 3

     

  • HLV Mai Đức Chung nhận diện đối thủ tại SEA Games

    "So với Việt Nam, Philippines vẫn kém hơn một bậc. Đối thủ chính của chúng ta tại giải năm nay là Thái Lan và Myanmar. Dù sao, Việt Nam cũng quyết tâm thi đấu và ghi càng nhiều bàn càng tốt", HLV Mai Đức Chung phát biểu.

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 4

  • Nhiều quốc gia thất vọng vì chủ nhà SEA Games 29

    NHM Myanmar rất thất vọng khi một số trận đấu của đội tuyển nam và nữ quốc gia này không được phát sóng trực tiếp, kèm theo lời bào chữa thiếu thuyết phục của chủ nhà Malaysia.

    Nhiều quốc gia thất vọng vì chủ nhà SEA Games 29

    Người hâm mộ Myanmar thất vọng khi một số trận đấu của tuyển nam và nữ quốc gia này không được phát sóng trực tiếp, kèm theo lời bào chữa thiếu thuyết phục của chủ nhà Malaysia.

  • Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng cho 3 điểm đầu tiên tại SEA Games năm nay

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 5
    Nu Viet Nam vs Philippines anh 6

  • Thời tiết tại SVĐ UM Arena khá nóng, nắng to và nhiệt độ khoảng trên 30 độ C

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    - Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Vân, Huỳnh Như, Bùi Thúy An.

    - Nữ Philippines: Kristianne Beza, Moriah Candido, Camille Muldong, Alesa Nazareno, Chabeli Narrieta, Irish Oliveros, Tomanon Patricia, Mea Dematao, Jan Aragones, Mae San Pedro, Isobel Arrieta.

     

  • Các cô gái Việt Nam tìm bóng râm để tránh cái nắng như thiêu như đốt tại SVĐ UM Arena

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 8

  • Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Philippines bắt đầu.

     

  • 5': Tiền vệ Thùy Trang có pha dứt điểm vọt xà. Trước đó, thủ môn Philippines cũng băng ra cản phá tình huống thoát xuống của Tuyết Dung.

     

     

  • 10': KHÔNG VÀO! Bóng dội xà tuyển nữ Philippines sau pha bắt volley của cầu thủ số 9 bên phía Việt Nam, Trần Thị Thùy Trang.

     

  • 15': Sau quãng thời gian bị dồn ép, tuyển nữ Philippines tổ chức một đợt phản công nhanh nhưng thủ môn Kiều Trinh đã kịp băng ra phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.

  • 20': Sau khởi đầu chuệch choạc, tuyển nữ Philippines đã xốc lại đội hình và gây khá nhiều khó khăn cho hàng công của HLV Mai Đức Chung. Đối thủ chủ động chơi phòng ngự và tấn công bằng bóng bổng.

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 9


  • 22': Huỳnh Như thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích. Tuyển Việt Nam đang chơi bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương.

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 10

     



  • 28': Tuyết Dung chọc khe cho Nguyễn Thị Muôn nhưng không thành công. Những phút vừa qua, tuyển nữ Philippines đã chơi ngang cơ với Việt Nam, họ mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công và có một vài pha phối hợp ăn ý.

     

  • 42': Hiệp một sắp kết thúc nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn đang hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự của Philippines. 

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 11

     


  • 43': KHÔNG VÀO! Tuyết Dung bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc cho tuyển nữ Việt Nam sau một pha dứt điểm cận thành. 

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu tốt hơn vẫn chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự của tuyển nữ Philippines.

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 12

     


  • Hiệp 2 bắt đầu. 

  • 50': KHÔNG ĐƯỢC! Huỳnh như bật cao đánh đầu sau quả tạt của đồng đội nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Kristianne Beza chọn sẵn.

  • HLV Mai Đức Chung đưa ra 2 sự thay đổi người, bộ đôi tiền vệ Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Bích Thùy vào sân.

     

  • 58': Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay là Phạm Hải Yến.

     

  • 59': Cầu thủ vào sân thay người Hải Yến có cơ hội dứt điểm ngay sau khi vào sân nhưng bóng đi không trúng đích.

  • Tỷ số được mở cho tuyển nữ Việt Nam

    65': VÀO!!!! Huỳnh Như ghi bàn mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam sau một pha đột phá bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ môn Beza.

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 13



  • 73': Thêm một cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam nhưng Hải Yến lại dứt điểm vọt xà một cách đáng tiếc.

  • 77': Huỳnh Như có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng cú đệm bóng của chị cũng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện.

  • 2-0 cho Việt Nam

    84': VÀO!!! Số 7 Tuyết Dung nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 14

     




  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam

    94': VÀO!!!!! Tiền vệ số 13 Nguyễn Thị Muôn không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam sau một cú dứt điểm cận thành đơn giản. 

  • HẾT GIỜ!!

    Bằng nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ, tuyển nữ Việt Nam ra quân thành công với chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Philippines. Chủ nhân của các bàn thắng lần lượt là Huỳnh Như, Tuyết Dung và Nguyễn Thị Muôn.

    Nu Viet Nam vs Philippines anh 15



Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm