Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Việt Nam lên gân trước 2 trận chung kết với Thái Lan

Trong cuộc họp báo trước thềm môn futsal SEA Games 29, cả hai đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều quyết tâm tạo nên bất ngờ trước Thái Lan ở trận ra quân ngày 18/8.

Tuyển futsal Thái Lan thường thắng đậm Việt Nam ở các giải đấu lớn gần đây.

Môn futsal (bóng đá trong nhà) của SEA Games 29 có 5 đội nam, 5 đội nữ của Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar và Việt Nam tham gia tranh tài. Các đội sẽ thi đấu theo vòng tròn một lượt, đội nào cao điểm nhất sẽ đoạt chức vô địch SEA Games.

Trong trường hợp có từ 2 đội trở lên có điểm bằng nhau, vị trí các đội sẽ được quyết định vào kết quả đối đầu, nếu vẫn bẳng nhau thì sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng thua. Theo lịch, cả hai đội futsal Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong ngày 18/8. Đội nữ thi đấu lúc 10h (giờ VN), còn đội nam chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ lúc 14h.

Kết quả cuộc đối đầu Việt Nam vs Thái Lan sẽ có ảnh hưởng gần như quyết định đến thứ hạng chung cuộc của môn futsal ở SEA Games. Bởi thực lực của hai đội nhỉnh hơn so với các đội khác ở Đông Nam Á. Thái Lan được đánh giá cao hơn nhưng Việt Nam cũng không kém phần tự tin. Vì thế, hai trận đấu ngày 18/8 chẳng khác gì chung kết.

Futsal Viet Nam gap Thai Lan anh 1
Các HLV tuyển futsal nam tham dự cuộc họp báo, kỹ thuật sáng 17/8.

Tuyển futsal nữ quyết tâm lật đổ Thái Lan ở SEA Games

Cơ hội tranh đoạt HCV SEA Games 29 (Malaysia) của futsal Việt Nam dồn cả vào đội tuyển nữ, vốn có trình độ chênh lệch không đáng kể so với Thái Lan.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội nữ kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ. Ông nói: “Thái Lan là đội mạnh nhất khu vực nên là ứng viên số 1 cho tấm HCV. Ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng tôi nhưng ban huấn luyện lên kế hoạch, chuẩn bị rất kỹ và hy vọng sẽ gây khó khăn cho đối thủ”.

Về phần tuyển nam, HLV Miguel Rodrigo đã có 10 phút dặn dò động viên các cầu thủ để họ thi đấu hết khả năng của minh. Khả năng đội nam gây bất ngờ cho Thái Lan khó hơn đội nữ. Tại giải futsal các CLB châu Á 2017 mới đây, CLB Chonburi của Thái Lan đã thắng Thái Sơn Nam 6-0 ở bán kết. Đây là 2 CLB làm nòng cốt cho 2 ĐTQG.

Còn HLV Jose Maria Pazos Mendez của Thái Lan trông chờ một trận đấu khó khăn. Ông nói: “Trận gặp Việt Nam sẽ là trận chung kết. Chúng tôi biết rằng Việt Nam là đối thủ mạnh và đội nào thắng trong trận đấu ngày mai có thể vô địch giải đấu. Chúng tôi cần chơi với phong độ tốt nhất mới có thể đánh bại được họ. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là trận đấu khó khăn”.

Futsal Viet Nam gap Thai Lan anh 2
Môn futsal nam và nữ đều có 2 đội tham dự, thi đấu vòng tròn để tính điểm xếp hạng.

Nhiều quốc gia thất vọng vì chủ nhà SEA Games 29

Người hâm mộ Myanmar thất vọng khi một số trận đấu của tuyển nam và nữ quốc gia này không được phát sóng trực tiếp, kèm theo lời bào chữa thiếu thuyết phục của chủ nhà Malaysia.



Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm