Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Croatia 0-3, Argentina trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

Messi còn chưa kịp tỏa sáng, đồng đội của anh đã mắc sai lầm chí mạng khiến Argentina nhận thất bại tủi hổ trước Croatia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018.

Highlights Argentina 0-3 Croatia: Cơn ác mộng của Messi Sau hiệp một cân bằng, sai lầm cá nhân khiến Argentina thủng lưới và kéo theo đó là một trận thua tan nát trước đối thủ trực tiếp ở bảng D.

Một Argentina rệu rã cả về lối chơi lẫn tinh thần đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Croatia. Những sai lầm cá nhân và chiến thuật khiến đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli đứng trước nguy cơ phải chia tay World Cup 2018 ngay từ vòng bảng.

Sơ đồ 3-4-3 của HLV Sampaoli bộc lộ nhược điểm lớn ở hai hành lang cánh, cộng với sự thiếu ăn ý của bộ ba hậu vệ, khung thành của Caballero thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động trước sức ép từ các chân sút bên phía Croatia.

Khá nhiều cơ hội ngon ăn được cầu thủ hai đội tạo ra nhưng đều không thể tận dụng để mở tỷ số ở hiệp đấu đầu tiên.

Trong khi Messi còn chưa tìm được phương án xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Croatia, thủ môn Willy Caballero mắc sai lầm nghiêm trọng biếu không cho Ante Rebic bàn thắng mở tỷ số ở phút 53.

World Cup 2018 anh 1
Messi chết lặng trước sai lầm của đồng đội.

Đôi chân của các cầu thủ Argentina trở nên nặng nề hơn sau bàn thua không đáng có. HLV Sampaoli đã làm tất cả những gì có thể. Ông tung Higuain, Dybala vào sân nhưng vẫn không thể tìm được bàn gỡ.

Tấn công bế tắc, Argentina còn để thủng lưới thêm 2 lần ở cuối hiệp hai. Lần lượt Modric, Rakitic làm rầu lòng Messi bằng một siêu phẩm và một cú đệm bóng cận thành ấn định thắng lợi tưng bừng, kèm theo đó là tấm vé vào vòng 16 đội World Cup cho Croatia.

Thua 0-3 trước Croatia, Argentina sẽ phải cầu nguyện Iceland không thắng Nigeria vào ngày mai, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

World Cup 2018 anh 2
Xếp hạng bảng D sau trận đấu giữa Argentina và Croatia.
  • Argentina gặp Croatia và 'cái chết' của Lionel Messi

    Sẽ ra sao nếu Lionel Messi và đội tuyển Argentina không thể vượt qua nổi vòng bảng World Cup? Croatia đêm nay đủ khả năng biến cơn ác mộng đó thành sự thật.

    Argentina gặp Croatia và 'cái chết' của Lionel Messi

    Sẽ ra sao nếu Lionel Messi và đội tuyển Argentina không thể vượt qua nổi vòng bảng World Cup? Croatia đêm nay đủ khả năng biến cơn ác mộng đó thành sự thật.

     

  • Messi không thể giành World Cup một mình, vì Maradona cũng vậy

    Cứ đến mỗi kỳ World Cup, Diego Maradona trở thành cái tên ám ảnh Messi. Điều đó là không công bằng. Bởi không như mọi người nghĩ, “Cậu bé vàng” không giành cúp vàng một mình.

    Messi không thể giành World Cup một mình, vì Maradona cũng vậy

    Cứ đến mỗi kỳ World Cup, Diego Maradona trở thành cái tên ám ảnh Messi. Điều đó là không công bằng. Bởi không như mọi người nghĩ, “Cậu bé vàng” không giành cúp vàng một mình.

  • 'Ai hay chỉ trích nên nhìn thấy những lần Messi khóc vì Argentina'

    Đó là lời phát biểu của mẹ ngôi sao Lionel Messi trên truyền hình sau khi con trai mình phải nhận quá nhiều lời chỉ trích ngay từ lượt trận đầu tiên tại World Cup 2018.

    'Ai hay chỉ trích nên nhìn thấy những lần Messi khóc vì Argentina'

    Đó là lời phát biểu của mẹ ngôi sao Lionel Messi trên truyền hình sau khi con trai mình phải nhận quá nhiều lời chỉ trích ngay từ lượt trận đầu tiên tại World Cup 2018.

  • Sampaoli đã hiểu sai và dùng sai Messi?

    Việc xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao như Messi không có gì sai, nhưng cách các cầu thủ phục vụ Messi một cách vô điều kiện không phải là tốt cho tham vọng của Argentina.

    Sampaoli đã hiểu sai và dùng sai Messi?

    Việc xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao như Messi không có gì sai, nhưng cách các cầu thủ phục vụ Messi một cách vô điều kiện không phải là tốt cho tham vọng của Argentina.

  • Fan cuồng Messi: 'Leo sẽ ghi bàn, Argentina thắng Croatia 2-1'

    Bất chấp màn thể hiện rời rạc và thiếu kết dính trước Iceland, nhiều CĐV vẫn tin tưởng Messi và các đồng đội sẽ tỏa sáng trong cuộc so tài với Croatia vào đêm nay.

    Fan cuồng Messi: 'Leo sẽ ghi bàn, Argentina thắng Croatia 2-1' Bất chấp màn thể hiện rời rạc và thiếu kết dính trước Iceland, nhiều CĐV vẫn tin tưởng Messi và các đồng đội sẽ tỏa sáng trong cuộc so tài với Croatia vào đêm nay.
  • Lovren: ‘Đối đầu với Leo Messi là ước mơ từ thời thơ ấu’

    Trước trận đấu giữa Argentina và Croatia, trung vệ Dejan Lovren thừa nhận anh rất háo hức khi có dịp so tài cùng Lionel Messi.

    Trên tờ Liverpool FC, Lovren tuyên bố sẽ làm tất cả để Messi chùn chân. “Croatia biết cách đối đầu với các đội bóng lớn, và chúng tôi không hề ngại Argentina. Họ sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Messi. Dù vậy, hãy nhìn cách mà Iceland ngăn chặn Messi cũng như Argentina. Tôi không hề e sợ khi đối đầu với anh ấy”, anh nhấn mạnh.

    World Cup 2018 anh 3

  • Roy Keane: 'Ronaldo ở một đẳng cấp khác so với Messi'

    Trên show truyền hình của kênh ITV (Anh), Roy Keane khẳng định Ronaldo giờ đã ở một đẳng cấp khác sau khi tự hoàn thiện mình thêm trong những năm vừa qua. Cựu đội trưởng MU cũng không ngần ngại khẳng định người đồng độ cũ đang là "cầu thủ số một thế giới".

    "Tôi cho rằng việc tranh cãi Ronaldo hay Messi là cầu thủ số một thế giới luôn hấp dẫn. Song trong sáu tháng trở lại Ronaldo đã tự vượt lên chính mình để tới với một đẳng cấp khác hẳn phần còn lại", Keane nói.

    World Cup 2018 anh 4

     


  • Sơ đồ chiến thuật của Argentina

    Argentina sẽ đổi từ sơ đồ 4 hậu vệ thành 3 hậu vệ ở trận đấu với Croatia đêm nay. Marcos Rojo sẽ phải ngồi dự bị để nhường vị trí cho Mercado.

    World Cup 2018 anh 5
  • Đội hình ra sân của Croatia

    Mario Mandzukic sẽ là mũi tấn công cao nhất của đại diện châu Âu ở trận đấu đêm nay. Hỗ trợ phía sau anh là bộ 3 tiền vệ Ivan Perisic, Luka Modric và Ante Rebic.

    World Cup 2018 anh 6

  • Cuộc đối đầu trên SVĐ Nizhny Novgorod mang tính sống còn với CĐV Argentina, Croatia nhưng với những người hâm mộ trung lập. Đây thực sự là một bữa tiệc bóng đá không thể bỏ qua tại World Cup năm nay.

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

     

  • Người hâm mộ chuẩn bị được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa hai ngôi sao đang chơi cho Barcelona và Real Madrid: Lionel Messi và Luka Modric.

    World Cup 2018 anh 9
    World Cup 2018 anh 10

  • Tấm banner gửi gắm niềm tin của người hâm mộ dành cho Messi cùng đồng đội. Argentina vẫn chưa một lần bước lên đỉnh thế giới kể từ sau chức vô địch năm 1986 của thế hệ Diego Maradona.

    World Cup 2018 anh 11

     

  • Trọng tài người Uzbekistan, Ravshan Irmatov nổi còi bắt đầu trận đấu. Croatia giao bóng trước.

  • 5': KHÔNG VÀO!!! Ivan Perisic xoay trở khéo léo vượt qua trung vệ Mercado trước khi tung cú sút vào góc xa nhưng thủ môn Willy Caballero đã kịp đổ người cứu thua cho Argentina. Khoảng trống mênh mông đã lộ ra ở hai hành lang cánh của Argentina.

    World Cup 2018 anh 12

  • Huyền thoại Diego Maradona cổ vũ cuồng nhiệt cho Messi cùng đồng đội trên khu vực khán đài VIP. Trên tay ông chính là chiếc áo đấu số 10 của hậu bối sinh năm 1987.

    World Cup 2018 anh 13

     

  • 10': NGUY HIỂM! Rakitic mở bóng ra cánh phải cho hậu vệ Vrsaljko thoát xuống nhưng đường chuyền của anh lại không đến được vị trí của số 18, Ante Rebic.

  • 12': CƠ HỘI! Messi băng xuống rất nhanh sau đường chọc khe bổng của Sergio Aguero nhưng anh lại không thể dứt điểm. Ngay sau đó là cú dứt điểm căng của Maximiliano Meza nhưng trung vệ Dejan Lovren đã kịp lăn xả giải nguy cho khung thành của Croatia.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15

     



  • 16': Ivan Rakitic nằm sân sau pha va chạm với Enzo Perez. Trận đấu đang diễn ra vô cùng căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

    World Cup 2018 anh 16

     


  • 21': NGUY HIỂM!! Bóng chạm mép xà khung thành Croatia sau quả treo bóng đầy khó chịu của Marcos Acuna.

     

  • 30': KHÔNG VÀO!! Sai lầm của hàng phòng ngự Croatia tạo cơ hội cho Enzo Perez dứt điểm vào khung thành bỏ trống nhưng tiền vệ số 15 của Argentina lại đưa bóng ra ngoài 1 cách đáng tiếc.

    World Cup 2018 anh 17

     


  • 32': KHÔNG VÀO!! Mandzukic thoải mái băng lên từ cánh trái đón đường treo bóng của Rebic nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành Argentina trong gang tấc.

    World Cup 2018 anh 18

     


  • 39': Liên tục là những pha nằm sân của các cầu thủ Argentina. "Thủ phạm" là Ante Rebic với một pha giẫm giày lên chân đối phương. Tiền vệ cánh của Croatia phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

    World Cup 2018 anh 19

     


  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • 92': Đường chuyền ở đẳng cấp thế giới của Modric kết thúc bằng một pha xử lý rườm rà và một cú dứt điểm quá thiếu chính xác của Ante Rebic.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên diễn ra với tốc độ rất nhanh, khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi.

    World Cup 2018 anh 20

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Cả hai đội đều đã có cho mình những cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

    World Cup 2018 anh 21

     


  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 52': Pha xử lý kỹ thuật của Perisic buộc hậu vệ Mercado của Argentina phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng từ trọng tài Irmatov.

     

  • 53': KHÔNG ĐƯỢC! Nhận đường chọc khe của Perez, Aguero xoay người dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ.

    World Cup 2018 anh 22

     


  • Croatia mở tỷ số

    53': VÀO!!! Lão tướng Caballero mắc sai lầm tai hại tạo cơ hội cho Ante Rebic bắt volley tung lưới Argentina. Đến lúc này, người hâm mộ mới thực sự nhớ về Sergio Romero - thủ môn dính chấn thương chỉ vài ngày trước khi World Cup diễn ra.

    World Cup 2018 anh 23
    World Cup 2018 anh 24

  • 57': Người hùng Ante Rebic rời sân nhường chỗ cho Kramaric. Bên phía Argentina, Cristian Pavon vào sân thay thế vị trí của Eduardo Salvio.

     

  • 54': Higuain được tung vào sân thay thế Sergio Aguero.

     

  • 62': Các cầu thủ Argentina tỏ ra vô cùng khẩn trương trong những đợt lên bóng nhưng lúc này, Croatia đã dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh.

     

  • 64': KHÔNG VÀO!! Max Meza băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Higuain nhưng vẫn chưa thể vượt qua được thủ thành Subasic. Thủ môn thuộc biên chế Monaco đã kịp thời khép góc cứu thua cho Croatia.

    World Cup 2018 anh 25
    World Cup 2018 anh 26

     



  • 66': Croatia có câu trả lời bằng một pha băng cắt và dứt điểm ở cự ly gần sau đường chuyền của Vrsaljko nhưng bóng đi chệch khung thành Argentina trong gang tấc.

     

  • 67': Hậu vệ Vrsaljko nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ số 8 bên phía Argentina, Marcos Acuna.

    World Cup 2018 anh 27

  • 68': Enzo Perez rời sân nhường chỗ cho Paulo Dybala - tiền đạo đang chơi cho Juventus.

     

  • 2-0 cho Croatia

    80': VÀO!!! Luka Modric đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Argentina bằng một siêu phẩm sút xa từ khoảng cách 25 m. Caballero đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho đại diện Nam Mỹ.

    World Cup 2018 anh 28
    World Cup 2018 anh 29

     


  • CĐV Croatia ở quê nhà đã đốt pháo ăn mừng chiến thắng của Modric cùng đồng đội.

    World Cup 2018 anh 30

  • 85': Otamendi nhận thẻ vàng vì hành động thiếu kiềm chế. Anh cố tình sút trái bóng vào đầu Ivan Rakitic.

     

  • 86': KHÔNG VÀO!! Cú đá phạt của Rakitic đưa bóng đi trúng điểm nối giữa xà và cột khung thành Argentina. Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho Croatia.

     

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Argentina.

     

  • 3-0 cho Croatia

    91': Mành lưới của Argentina một lần nữa rung lên. Rakitic thoải mái đệm bóng tung lưới Caballero sau đường chuyền dọn cỗ của Kovacic.

    World Cup 2018 anh 31
    World Cup 2018 anh 32

     


  • HẾT GIỜ

    Messi cùng đồng đội trải qua một cơn ác mộng tại SVĐ Nizhny Novgorod. Để đối thủ chọc thủng lưới đến 3 lần, thầy trò Jorge Sampaoli tự làm khó mình ở lượt trận cuối cùng gặp Nigeria.

    World Cup 2018 anh 33

     


  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    World Cup 2018 anh 34

Highlights Argentina 0-3 Croatia: Cơn ác mộng của Messi Sau hiệp một cân bằng, sai lầm cá nhân khiến Argentina thủng lưới và kéo theo đó là một trận thua tan nát trước đối thủ trực tiếp ở bảng D.
Highlight 3D: Chiến thắng thuyết phục của Croatia qua góc nhìn 3D Với lối chơi rệu rã Argentina để thua 0-3 trước Croatia, đồng thời đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.
Luka Modric lập siêu phẩm sút xa 24 m vào lưới Argentina Luka Modric thực hiện thành công siêu phẩm sút xa từ khoảng cách 24 m. Caballero dù đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho đại diện Nam Mỹ.
Kết quả đêm qua: Messi hết phép, Argentina đối mặt với nguy cơ bị loại Thua 0-3 trước Croatia, giấc mơ chinh phục cúp vàng thế giới của Messi đứng trước nguy cơ sẽ khép lại ngay từ vòng bảng.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm