Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua 3 bàn trong hiệp phụ, Liverpool bị loại khỏi Champions League

Giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của Liverpool chấm dứt ngay từ vòng 1/8 sau thất bại với tổng tỷ số 2-4 trước Atletico Madrid.

Thua 0-1 trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi, Liverpool đặt tham vọng lớn ở lượt về trên sân nhà Anfield dù không có lực lượng tốt nhất khi thủ thành Allison dính chấn thương.

Dẫu vậy đội chủ nhà vẫn biết cách trình diễn thứ bóng đá tấn công bốc lửa ngay từ tiếng còi khai cuộc. Các ngôi sao của Liverpool liên tục hãm thành Atletico. Tuy nhiên, thủ thành Jan Oblak trong ngày thi đấu xuất thần đã liên tục làm nản lòng Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Chamberlain.

Cuối cùng Liverpool phải nhờ tới sự tỏa sáng Georginio Wijnaldum mới có thể đánh bại được Oblak. Tiền vệ người Hà Lan đã bật cao đánh đầu đập đất mở tỷ số cho đội chủ nhà vào phút 43.

truc tiep Liverpool vs Atletico anh 1

Wijnaldum tỏa sáng giúp Liverpool dẫn trước 2-0 sau 94 phút. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, Liverpool hoàn toàn không cho Atletico có cơ hội đưa bóng sang nửa sân còn lại. Sức ép kinh khủng được The Kop tạo ra trên khắp mặt sân. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng trong một ngày thi đấu khó tin, Salah, Mane, Firmino đều bỏ lỡ hoặc không thắng được phong độ xuất thần của Oblak.

Thậm chí ngay cả khi đánh bại Oblak, may mắn cũng không mỉm cười với Liverpool khi cú đánh đầu của Robertson đi dội xà. Thắng 1-0 sau 90 phút, Liverpool chấp nhận bước vào hiệp phụ.

Phút 94, Firmino tỏa sáng với pha dứt điểm trong vùng cấm để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau đường tạt bóng như đặt của Wijnaldum. Những tưởng đây là dấu chấm hết cho đội khách song chính lúc này vở bi kịch tại Anfield mới bắt đầu.

2 phút sau khi Firmino ghi bàn, Adrian chuyền bóng thẳng vào chân Joao Felix. Số 7 đưa bóng cho Marcos Llorente tung cú dứt điểm ở cự ly hơn 20 m đánh bại Adrian để rút ngắn tỷ số xuống 1-2, vừa đủ để Liverpool bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

truc tiep Liverpool vs Atletico anh 2

Marcos Llorente mới là nhân vật chính khi ghi 2 bàn, kiến tạo 1 bàn giúp Atletico hất cẳng Liverpool khỏi UEFA Champions League. Ảnh: Reuters.

Song Atletico chưa dừng lại. Phút 105, vẫn là Marcos Llorente tỏa sáng với cú đá chân phải đánh bại Adrian để cân bằng tỷ số 2-2. Những nỗ lực lúc này của Liverpool là quá muộn màng khi tâm lý bị ảnh hưởng.

Đúng phút 120, Atletico đóng chiếc đinh cuối cùng lên cỗ quan tài của nhà vua Liverpool bằng bàn thắng của Alvaro Morata. Marcos Llorente tiếp tục tỏa sáng với pha chuyền bóng cho cựu cầu thủ Chelsea lập công.

Thắng Liverpool 3-2, Atletico hiên ngang bước vào vòng tứ kết UEFA Champions League. Còn The Kop trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại ở trước vòng tứ kết Champions League từ sau Chelsea ở mùa giải 2012/13 (loại từ vòng bảng).

  • Mất Alisson, Liverpool lấy gì để chống đỡ Atletico Madrid?

    Khó khăn tiếp tục bủa vây Liverpool khi họ không có sự phục vụ của Alisson Becker trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Atletico Madrid rạng sáng 12/3.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 3

  • Salah bị tiết lộ căm ghét Sadio Mane

    Mâu thuẫn tại Liverpool giữa hai ngôi sao Mohamed Salah và Sadio Mane được tiết lộ và khiến tất cả sốc.

    Theo nhà báo Richard Keys của Sky Sports, mối quan hệ của Mohamed Salah và Sadio Mane đã đổ vỡ hoàn toàn. "Đừng tin những gì người ta viết về việc Mohamed Salah và Sadio Mane không có thời gian cho nhau. Nó còn tệ hơn thế. Cả hai căm ghét nhau", Keys viết.

    "Cả sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu được chơi trong một tập thể không có người kia. Vậy thì điều gì sẽ diễn ra? Liverpool có dám bán một trong hai. Về lý thuyết là có. Song tôi có cảm giác cả hai đều sẽ ra đi".

    Nhà báo này tin rằng Salah và Mane có thể từ đồng đội thành kình địch trong màu áo Real Madrid và Barca. "Tôi thích viễn cảnh Barca thử thách Liverpool trong vụ Sadio Mane. Quên điều khoản gán vào vụ Coutinho đi, nếu Sadio Mane hướng về Camp Nou, nó sẽ trở nên vô nghĩa. Đời cầu thủ rất ngắn ngủi, và cơ hội để chơi cho một trong hai gã khổng lồ kia đâu đến thường xuyên. Và Mane liệu có thể đoạt thêm những danh hiệu nào cùng Liverpool nữa?", Keys tiếp tục.

    "Salah cũng sẽ nghĩ điều tương tự nếu Real Madrid bước tới. Một khoản tiền lớn sẽ lót dưới giường tiễn cậu ấy tới Bernabeu".

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 4

  • Đội hình ra sân của Liverpool

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 5

  • Đội hình ra sân của Atletico

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 6

  • Các CĐV Liverpool tạo ra bầu không khí huyên náo để trợ giúp các cầu thủ con cưng.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 7

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 8

  • Các cầu thủ Liverpool đã tới sân.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 9

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 10

  • Các cầu thủ Liverpool ra sân tập chuẩn bị trước giờ thi đấu.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 11

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 12

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 3': Liverpool đang đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Đội chủ nhà đang tiếp cận Atletico hệt như cách đá trong trận bán kết lượt về với Barca.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 13

  • 9': Jordan Henderson đang chơi ổn định ở vị trí số 6 thay thế cho Fabinho. Đội trưởng của Liverpool đang là trạm trung chuyển bóng của The Kop ở khu vực giữa sân.

  • 10': Salah có cơ hội ở ngoài vùng cấm nhưng cú cứa lòng chân trái của số 11 lại đưa bóng đi vọt xà.

  • 18': KHÔNG VÀO! Liverpool vừa thoát thua.khi cú đánh đầu từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Felipe đi ra ngoài trong gang tấc.

  • 21': Cú đá phạt của Alexander-Arnold được rót thẳng vào đầu của Virgil van Dijk nhưng hàng phòng ngự Atletico đang rất cảnh giác với những pha hãm thành kiểu này.

  • truc tiep Liverpool vs Atletico anh 15

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 16

    36': KHÔNG VÀO!!!
    Cú tạt bóng của Alexander-Arnold đưa bóng đúng chân của Roberto Firmino nhưng bằng 1 pha phản xạ xuất thần Oblak đã cản phá thành công.

  • 42': Chamberlain tung cú dứt điểm ở cự ly 30 m nhưng bóng đi chệch gôn. Liverpool đang nóng vội khi chưa thể có bàn thắng. 

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool

    Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 1-1.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 19

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 48': KHÔNG VÀO!!! Salah nhận đường mở bóng rất tốt của Wijnaldum nhưng trong pha đối mặt, số 11 lại chỉ dứt điểm trúng người Oblak.

  • 54': KHÔNG VÀO! Chamberlain lại tung cú dứt điểm từ xa. Lần này bóng đi chìm và Oblak đã cản phá thành công. The Kop đang gia tăng sức ép.

  • 56': Diego Costa bị rút ra khỏi sân. Vào thay cho tiền đạo người Tây Ban Nha là  tiền vệ Marcos Llorente.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 20

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 21

  • 61': KHÔNG VÀO!!! Atletico bất ngờ có pha phản công đáng chú ý. Joao Felix tung cú dứt điểm buộc Adrian phải đẩy bóng. May mắn cho đội chủ nhà là Angel Correa không thể đá bồi thành công.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 22

  • 80': Mane quan sát cực hay để đưa bóng cho Salah nhưng số 11 lại khống chế hỏng và để cơ hội trôi qua.

  • 85': KHÔNG VÀO!!! Liverpool dàn xếp cực tốt để khoan phá hàng phòng ngự Atletico Madrid, nhưng cú ngả người móc bóng của Sadio Mane trong vùng cấm ở cự ly gần lại không đi trúng đích. Sức ép Liverpool tạo ra lúc này là rất kinh khủng.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 25

  • 87': KHÔNG VÀO!!! Salah đi bóng qua 3 cầu thủ Atletico từ cánh phải song cú dứt điểm của tiền đạo người Ai Cập lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Thầy trò Simeone  đang hoàn toàn chịu trận. 

  • Trận đấu được bù giờ 2 phút.

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

  • 93': KHÔNG VÀO! Wijnaldum tung ra cú dứt điểm không thắng được Oblak. Ngay ở pha bóng bật ra, tiền vệ người Hà Lan tạt đẹp cho Firmino đánh đầu nhưng bóng lại không đi trúng đích.

  • Liverpool thay người. Divock Origi vào sân thay Wijnaldum. Fabinho thay Henderson. 

  • 107': Liverpool đang dồn cả đội lên tấn công khung thành của Atletico.

  • 113': Liverpool đang không thể chọc thủng hàng phòng ngự Atletico. Đội khách đang chơi rất khó chịu trong những phút còn lại. Hy vọng đang cạn dần với nhà ĐKVĐ.

  • 118': Trận đấu đang trôi về những phút cuối, cơ hội cho Liverpool gần như không còn cho cầu thủ mới vào sân thay người của Liverpool  - Takumi Minamino.

    truc tiep Liverpool vs Atletico anh 37


2h45 Liverpool vs Atletico

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm