Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

555 triệu lượt mượn sách từ thư viện kỹ thuật số OverDrive

OverDrive là nhà phân phối kỹ thuật số của sách điện tử, sách nói, tạp chí trực tuyến hàng đầu thế giới. Báo cáo mới nhất của OverDrive mang lại nhiều thông tin tích cực.

thu vien anh 1

OverDrive tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Ảnh: GooglePlay.

OverDrive được biết đến như một công ty cung cấp dịch vụ quản lý bản quyền kỹ thuật số và chuyên phân phối nhiều loại sách, tài liệu điện tử, cho phép thực hiện tải xuống đối với các nhà xuất bản, thư viện, trường học, tập đoàn hay nhà bán lẻ sách.

Tăng trưởng mạnh mẽ

Theo báo cáo mới nhất, lại một năm nữa lượng phát hành của OverDrive đạt mức tăng kỷ lục.

Cụ thể, đơn vị đang dẫn đầu thị trường thư viện kỹ thuật số này thông báo rằng khách hàng của họ trên toàn thế giới đã mượn khoảng 555 triệu cuốn sách điện tử, sách nói kỹ thuật số, tạp chí kỹ thuật số, truyện tranh và một số nội dung khác. Con số này tăng khoảng 10% so với năm 2021 - một kỷ lục.

Các số liệu năm 2022 cho thấy nhu cầu về tài nguyên kỹ thuật số trong các thư viện tiếp tục tăng mạnh ngay cả khi tốc độ tăng trưởng chậm lại so với thời kỳ đại dịch.

Năm ngoái, OverDrive báo cáo có khoảng 506 triệu tài liệu được mượn, tăng 16% so với năm 2020. Con số tương ứng của năm 2020 là 430 triệu (tăng 33% so với cùng kỳ năm trước đó). Và số liệu của năm 2019 lần lượt là 326 triệu (tương đương tăng 20%).

Ban lãnh đạo của OverDrive cho biết trong dữ liệu năm 2022 còn có một cột mốc quan trọng khác đối với công ty: Người dùng hiện đã xem hơn 3 tỷ cuốn sách điện tử từ các thư viện và trường học trong mạng lưới của OverDrive kể từ lần đầu tiên vào năm 2003.

OverDrive hiện phục vụ hơn 88.000 thư viện và trường học ở 109 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm các ứng dụng phổ biến như Libby và Sora Reading. Vào năm 2022, OverDrive đã bổ sung hơn một triệu đầu sách kỹ thuật số mới và 73 đối tác nội dung mới.

Cũng theo báo cáo lần này, hoạt động mượn sách điện tử tăng trưởng có phần khiêm tốn hơn đôi chút so với các nội dung kỹ thuật số khác. Độc giả đã mượn 331 triệu cuốn ebook (tăng khoảng 4%) trong khi nội dung audio/sách nói tăng 17% (191 triệu); tạp chí kỹ thuật số tăng 38% (khoảng 32 triệu).

Bên cạnh đó, các nội dung truyện tranh, tiểu thuyết đồ họa cũng có lượng tăng đáng kể - 18% (khoảng 33 triệu lượt).

thu vien anh 2

OverDrive là ứng dụng phân phối sách, tài liệu kỹ thuật số được nhiều người yêu thích. Ảnh: TechAdvisor.

Theo OverDrive, sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi một số yếu tố quan trọng bao gồm cả việc công ty xem xét việc cung cấp mô hình truy cập nội dung công bằng, linh hoạt và hợp lý. Tiếp đó là một loạt sáng kiến hay, có tính ứng dụng cao để hỗ trợ cộng đồng đọc sách, các câu lạc bộ sách…

Đặc biệt, OverDrive cho biết có hơn 14.000 thư viện đã tổ chức câu lạc bộ sách kỹ thuật số tại địa phương của họ chỉ trong năm 2022.


Iron Man lý giải vì sao không coi Thor là thần

Trong danh sách những Avengers mạnh mẽ nhất, chắc chắn thần Sấm Thor sẽ xuất hiện ở khu vực đầu bảng xếp hạng. Nhưng Iron Man lại có suy nghĩ khác.

Những tin tức được chú ý về công nghiệp truyện tranh tại Mỹ

Sự bùng nổ của doanh thu tại Bắc Mỹ, các lễ hội trở lại rầm rộ... là những tin tức về thị trường truyện tranh thu hút sự quan tâm của người làm sách.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm