Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng xem trình diễn công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành nhiều thời gian tham quan, trò chuyện và tìm hiểu các công nghệ mới, sản phẩm đổi mới sáng tạo tại VIIE 2021.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 1

Sáng 9/1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ khởi công Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và khai mạc Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021). Đây được đánh giá là sự kiện lớn nhất về đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. NIC được xây dựng trên khu đất 9,6 ha và diện tích sử dụng là 35.000 m2.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 2

Thủ tướng cũng mong muốn NIC sẽ là nơi tạo ra điều kiện lý tưởng cho khởi nghiệp, là nơi thử nghiệm chính sách mới, môi trường làm việc thuận lợi để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Việt Nam có thể xuất khẩu công nghệ ra thế giới.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 3

Cũng tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan trình diễn khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo tại VIIE 2021. Triển lãm đã quy tụ đầy đủ, tất cả các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo như các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn trong nước, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp FDI, các viện nghiên cứu, trường đại học, các quỹ đầu tư, các tổ chức hỗ trợ, mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam…

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 4

Bộ KHĐT kỳ vọng triển lãm sẽ trở thành "diễn đàn kết nối" các chuyên gia, nhà khoa học, các học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, quỹ đầu tư để cụ thể hóa các ý tưởng đổi mới sáng tạo thành các ý tưởng kinh doanh, các sản phẩm thương mại và là nơi truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo mạnh mẽ.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 5

Nhiều thương hiệu lớn đã xuất hiện ở triển lãm như Viettel, Vsmart, Samsung, Intel, Bosch, Vietcombank, BIDV, Sunshine... Thủ tướng dành khoảng 15 phút tham quan, nói chuyện và tìm hiểu công nghệ tại các gian hàng.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 6

Sản phẩm máy bay không người lái tốc độ cao HRU -150 do Việt Nam chế tạo sử dụng động cơ phản lực hoặc cánh quạt, sản phẩm ứng dụng trong công tác thực hành huấn luyện của đơn vị Phòng không - Không quân hoặc trinh sát mục tiêu biển đảo, đất liền.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 7

Triển lãm cũng trưng bày tay nâng vật năng sử dụng thủy lực hỗ trợ thao tác trong các nhà máy, công xưởng.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 8

Sản phẩm trực thăng không người lái Dragonfly DF-26 có khả năng bay với tốc độ lên tới 120km/h, được trang bị camera thường hoặc nhìn đêm và nhiều nhiệm vụ đa dạng khác.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 9

Đây được đánh giá là một trong những loại máy bay không người lái hiện đại nhất do người Việt Nam tự chế tạo. Bộ KHĐT mong muốn trong những năm tiếp theo, triển lãm sẽ thu hút ngày càng nhiều sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ, các tập đoàn lớn trong khu vực và trên thế giới.

trung tam doi moi sang tao quoc gia anh 10

Mô hình trạm thu di động tín hiệu vệ tinh ứng dụng trên tàu biển, sản phẩm của Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội nghiên cứu và sản xuất. Triển lãm VIIE 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9-10/1 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

'Khơi dậy tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo của người dân'

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mong muốn Việt Nam có ngày quốc gia về đổi mới sáng tạo, để khơi dậy khát vọng phát triển, cống hiến của người dân và doanh nghiệp.

Việt Linh - Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm