Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng TQ ra lệnh bệnh viện Vũ Hán phải nhận bệnh nhân

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 27/1 ra lệnh cho giới chức trách ở Vũ Hán phải đảm bảo tất cả bệnh nhân được nhập viện.

Ông Lý tới Vũ Hán - tâm điểm của đợt bùng phát dịch viêm phổi do virus corona chết người, để thị sát tình hình dịch bệnh trong nỗ lực khống chế bùng phát ở thành phố 11 triệu dân này.

Thủ tướng Trung Quốc tới thăm các bệnh nhân và nhân viên y tế ở Vũ Hán, đồng thời chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại thành phố.

Tới thị sát công trường xây dựng bệnh viện đang xây dựng cấp tốc với số giường bệnh dự kiến lên tới 1.000 chiếc, ông Lý nói Trung Quốc chạy đua với thời gian để khống chế virus corona đang lan rộng nhiều khu vực trong nước và cả nước ngoài.

“Tất cả nỗ lực cần tập trung vào đảm bảo mọi bệnh nhân đều được nhập viện”, ông Lý nói, đồng thời cho biết thêm rằng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn sẽ được tuân thủ đối với cơ sở bệnh viện mới bất kể nó được xây dựng nhanh như thế nào.

virus Vu Han anh 1

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường thị sát Vũ Hán. Ảnh: SCMP.

Thủ tướng cho biết thêm 2.000 y tá sẽ được cử tới Vũ Hán trong 2 ngày tới, cùng với 20.000 cặp kính bảo hộ y tế.

Tân Hoa Xã cùng ngày đưa tin Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) dự kiến đầu tư 300 triệu NDT (43,5 triệu USD) để xây dựng bệnh viện ở Vũ Hán nhằm phục vụ bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo những con số cập nhật mới nhất vào ngày 27/1, số người chết vì virus corona đã lên tới 81 người và hơn 2.800 ca xác nhận nhiễm bệnh.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cùng ngày đã tới Bắc Kinh để bàn thảo cách thức giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Giới chức lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc đang nỗ lực để đảm bảo các biện pháp phòng ngừa được thực hiện đầy đủ nhằm giảm thiểu nguy cơ mở rộng đợt bùng phát dịch bệnh đang phá vỡ nghiêm trọng cuộc sống của người dân.

Tỉnh Vân Nam và thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông đã hủy bỏ các cuộc họp lập pháp hàng năm được lên kế hoạch vào tháng 2, chỉ vài tuần trước Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc dự kiến diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng 3.

Đoàn làm việc do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chủ trì hôm 27/1 cũng đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán tới 2/2 để "giảm dòng người" di chuyển. Theo lịch ban đầu, kỳ nghỉ sẽ kết thúc vào ngày 30/1.

Chính quyền quốc gia đông dân nhất thế giới đã đóng cửa tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Đây là động thái chưa từng có, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân. Mục đích của lệnh đóng cửa nhằm làm chậm sự lây truyền virus viêm phổi.

Người chết tăng vọt, virus corona tăng lực, lây lan ngay cả khi ủ bệnh Các chuyên gia y tế cho biết virus corona đang trở nên nguy hiểm hơn và nó có khả năng lây lan trong giai đoạn ủ bệnh khiến việc phòng ngừa trở nên khó khăn.

Hàng nghìn người Vũ Hán đã kịp ra nước ngoài trước lệnh cách ly

Hàng nghìn người từ Vũ Hán, tâm chấn dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã bay đến Hong Kong và các nước Thái Lan, Singapore, Nhật trước khi thành phố này bị cách ly.

Thị trưởng và bí thư thành phố Vũ Hán sẵn sàng từ chức vì dân nổi giận

Thị trưởng thành phố Vũ Hán Zhou Xianwang cho biết ông và bí thư đảng ủy thành phố sẵn sàng từ chức để xoa dịu cơn thịnh nộ của công chúng trước tình hình virus corona lây lan.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm