Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia xác nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên là người Trung Quốc

Campuchia hôm 27/1 xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên ở nước này, trở thành quốc gia châu Á tiếp theo phát hiện có người nhiễm virus viêm phổi lạ.

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng hôm 27/1 cho biết bệnh nhân là một công dân Trung Quốc ở thành phố ven biển Sihanoukville. Ba thành viên cùng gia đình với bệnh nhân được xét nghiệm âm tính với virus corona, theo Reuters.

Trước Campuchia, các quốc gia xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona bao gồm Mỹ, Australia, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Việt Nam...

virus Vu Han anh 1

Công dân Trung Quốc đến Thái Lan qua trạm kiểm soát ở biên giới Campuchia đang được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: Bangkok Post.

Giáo sư Gabriel Leung, chủ nhiệm khoa y tế công cộng tại Đại học Hong Kong và đồng thời là Giám đốc sáng lập của Trung tâm Hợp tác Tổ chức Y tế Thế giới về Kiểm soát và Dịch tễ Bệnh truyền nhiễm ở Hong Kong, trước đó cảnh báo nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ của các cơ quan y tế, số người bị nhiễm virus corona có khả năng tăng gấp đôi cứ sau 6 ngày.

Theo giáo sư Leung, mọi người cần phải chuẩn bị cho khả năng virus corona bùng phát thành dịch bệnh toàn cầu. "Dù đây là điều chưa chắc chắn, nhưng chúng ta phải chuẩn bị tốt cho khả năng này", ông nói, theo CNN.

Tính đến ngày 27/1, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và hơn 2.800 ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở nước này.

Người chết tăng vọt, virus corona tăng lực, lây lan ngay cả khi ủ bệnh Các chuyên gia y tế cho biết virus corona đang trở nên nguy hiểm hơn và nó có khả năng lây lan trong giai đoạn ủ bệnh khiến việc phòng ngừa trở nên khó khăn.

Mông Cổ đóng cửa biên giới để ngăn virus corona

Mông Cổ cũng đóng cửa biên giới đối với ôtô và giao thông đường bộ từ ngày 27/1, đồng thời kêu gọi hủy các hoạt động tụ tập công chúng.

Mỹ xác nhận 5 trường hợp nhiễm virus corona

Mỹ xác nhận đã có 5 người ở nước này nhiễm virus corona. Tất cả bệnh nhân đều từng đến Vũ Hán, Trung Quốc, thời gian gần đây.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm