Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Singapore kiện blogger vì chia sẻ bài báo 'ác ý'

Tòa án Singapore ngày 6/10 xét xử vụ Thủ tướng Lý Hiển Long khởi kiện một blogger vì đăng tin sai trái với dụng ý xấu về ông.

Người bị thủ tướng Singapore kiện là Leong Sze Hian, 66 tuổi, làm công việc cố vấn tài chính. Nguyên nhân vụ kiện xuất phát từ một bài đăng trên Facebook của Leong vào tháng 11/2018, khi ông chia sẻ bài báo của trang tin The Coverage (Malaysia). Bài báo này liên hệ ông Lý Hiển Long với vụ bê bối rửa tiền của quỹ phát triển 1Malaysia Development Berhad (1MDB), theo Reuters.

Các luật sư của Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng bài báo chứa những cáo buộc "sai sự thật và vô căn cứ", đồng thời buộc tội ông Leong đã chia sẻ bài đăng "một cách ác ý" để gây thiệt hại cho ông Lý. Ông Leong sau đó đã xóa bài đăng này.

Bị cáo Leong cho biết ông "chỉ chia sẻ" mà không bình luận thêm hay thay đổi nội dung bài báo. Ông bác bỏ cáo buộc rằng ông đã đăng bài viết một cách ác ý.

Ly Hien Long anh 1

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đến Tòa án Tối cao để điều trần vào ngày 6/10. Ảnh: Reuters.

Phiên tòa dự kiến ​​diễn ra đến cuối tuần này. Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có buổi đối chất tại tòa.

Ông Lý Hiển Long, 68 tuổi, hiện là nhà lãnh đạo được trả lương cao nhất thế giới. Chính phủ của ông luôn cam kết không khoan nhượng với tội tham nhũng.

Trước ông Lý Hiển Long, nhiều nhân vật cấp cao khác trong đảng Hành động Nhân dân (PAP) từng kiện một số hãng thông tấn nước ngoài hoặc đối thủ chính trị vì cáo buộc phỉ báng.

Thủ tướng Singapore thừa nhận sai lầm trong chống dịch Covid-19

Thủ tướng Lý Hiển Long thừa nhận chính phủ Singapore đã phạm một số sai lầm trong giai đoạn đầu dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này.

Vợ ông Lý Hiển Long gây tranh cãi vì chia sẻ hình biếm họa TT Trump

Vợ của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gây tranh cãi ở Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan khi chia sẻ hình biếm họa so sánh phản ứng của ông Trump với biểu tình ở Mỹ và Hong Kong.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm