Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Pháp mắc Covid-19

Thủ tướng Pháp Jean Castex đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang tự cách ly, văn phòng của ông cho biết trong tuyên bố hôm 22/11.

Thủ tướng Pháp Jean Castex nhận tin con gái mắc Covid-19 sau khi ông trở về từ Bỉ và đã gặp người đồng cấp Bỉ Alexander De Croo. Sau đó, ông xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả dương tính. Nhà lãnh đạo đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19, theo Reuters.

Thủ tướng sẽ tiếp tục làm việc và tự cách ly trong 10 ngày, văn phòng của ông cho biết thêm trong tuyên bố.

thu tuong Phap mac Covid-19 anh 1

Thủ tướng Pháp Jean Castex và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo vừa có cuộc gặp tại Brussels, Bỉ hôm 22/11. Ảnh: AP.

Thông tin ông Castex mắc Covid-19 được đưa ra giữa lúc một số nước châu Âu đang thắt chặt các biện pháp hạn chế để nỗ lực đẩy lùi làn sóng tăng vọt ca nhiễm và số ca bệnh nhân nhập viện vì Covid-19.

Hôm 22/11, Áo đã tái áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn quốc sau khi đã thực thi lệnh phong tỏa với những người chưa tiêm chủng từ 15/11.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này không cần theo chân các nước áp dụng biện pháp phong tỏa như vậy bởi những quy định thẻ xanh nghiêm ngặt đang được áp dụng đã giúp khống chế virus, song ông muốn đẩy mạnh hơn việc tiêm chủng mũi tăng cường.

Tuần trước, cơ quan quản lý y tế của Pháp đã khuyến nghị tiêm nhắc lại cho những người trên 40 tuổi. Hiện tại, mũi tiêm tăng cường đã được cung cấp cho người hơn 65 tuổi.

Thành công không ngờ của Nhật Bản trong cuộc chiến với Covid-19

Số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua, nhưng các chuyên gia cảnh báo một làn sóng dịch mới có thể xảy ra trong mùa đông sắp tới.

Vì sao châu Phi tránh được sự tàn phá của Covid-19?

Trái ngược với dự đoán ban đầu của các nhà khoa học, châu Phi đã tránh được hậu quả thảm khốc do dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, nguyên nhân đằng sau vẫn chưa được lý giải.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm