Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện mừng tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak

Nhân dịp ông Rishi Sunak được bổ nhiệm làm Thủ tướng Anh và Bắc Ireland, ngày 25/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới tân thủ tướng Anh.

Nhân dịp ông Sunak được bổ nhiệm làm Thủ tướng Anh và Bắc Ireland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới tân thủ tướng Anh. Ảnh: Reuters.

Vào chiều 25/10, bà Liz Truss đã có bài phát biểu cuối cùng trên cương vị thủ tướng Anh. Sau cuộc gặp với Vua Charles III, ông Rishi Sunak, nguyên Bộ trưởng Tài chính, đã chính thức trở thành tân thủ tướng Anh.

Nhân dịp ông Sunak được bổ nhiệm làm Thủ tướng Anh và Bắc Ireland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới tân thủ tướng Anh.

Ông Sunak là thủ tướng thứ 57 của nước Anh. Ông là thủ tướng gốc Ấn Độ đầu tiên của đất nước sương mù. Ông cũng là thủ tướng Anh trẻ tuổi nhất trong vòng hơn 200 năm.

Tân thủ tướng Anh sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề đang tồn tại ở Anh như tình trạng lạm phát và chi phí sinh hoạt của người dân gia tăng. Cùng với đó là một nền kinh tế đang trong trạng thái hỗn loạn do ảnh hưởng từ các chính sách cắt giảm thuế được đề xuất bởi chính quyền của cựu Thủ tướng Truss.

Trong bài phát biểu đầu tiên của mình với cương vị thủ tướng, ông Sunak nói nước Anh đang “phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc”.

Ông cho biết bà Liz Truss đã đúng khi muốn cải thiện tốc độ tăng trưởng. Đó là một "mục đích cao cả", song đã có những sai lầm, ông nói.

Ông khẳng định bản thân được bầu làm thủ tướng để "sửa chữa" những sai lầm đó.

Ông Sunak nhấn mạnh ông sẽ buộc phải đưa ra “những quyết định khó khăn” với tư cách là thủ tướng vì tình hình kinh tế của đất nước hiện nay.

“Tôi sẽ đặt sự ổn định kinh tế và lòng tin vào trọng tâm trong chương trình nghị sự của chính phủ này. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn”, ông Sunak nói.

Tân thủ tướng cho rằng sẽ có "những quyết định khó khăn" vì ông sẽ không để thế hệ tiếp theo giải quyết vấn đề nợ nần.

Tân thủ tướng Anh bất ngờ nói tới ông Johnson trong phát biểu đầu tiên

Trong bài phát biểu hôm 25/10, ông Rishi Sunak cho biết bản thân được bổ nhiệm làm thủ tướng Anh để sửa chữa sai lầm của người tiền nhiệm Liz Truss.

Anh có thủ tướng mới

BBC đưa tin ông Rishi Sunak đã chính thức trở thành thủ tướng Anh sau cuộc yết kiến với nhà vua tại Cung điện Buckingham.

An Bình

Bạn có thể quan tâm