Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nhật vội vàng chạy tới bắt tay Tổng thống Putin

Thủ tướng Shinzo Abe chạy vội về phía Tổng thống Nga Vladimir Putin để bắt tay do ông đến muộn trong cuộc hội đàm ngày 28/9, bên lề kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Thủ tướng Nhật Bản bắt tay Tổng thống Nga trước cuộc hội đàm hôm 28/9. Ảnh: Reuters

Video của kênh truyền hình ANN News cho thấy, Thủ tướng Nhật Abe dường như đến khá trễ. Vì vậy, ông nói nhỏ một lời xin lỗi sau khi chạy tới bắt tay với Tổng thống Putin.

Trong cuộc họp kéo dài 40 phút sau đó, hai nhà lãnh đạo đàm phán nhằm ký kết một hiệp ước hòa bình song phương, tìm giải pháp cho vấn đề tranh chấp lãnh thổ, đồng thời nhắc đến chuyến thăm của ông Putin tới Nhật vào cuối năm nay.

Đặc biệt, theo đề nghị của thủ tướng Nhật Bản, 10 phút cuối cuộc họp giữa ông Abe và Putin diễn ra bí mật, chỉ có sự góp mặt thêm của hai phiên dịch.

Lần gặp gần đây nhất giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Nhật diễn ra vào tháng 10/2014 tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á -Thái Bình Dương được tổ chức ở Bắc Kinh.

Nhật Bản kêu gọi mối quan hệ ổn định với Trung Quốc

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 29/9 phát biểu rằng Tokyo cần phát triển quan hệ ổn định và thân thiện với Bắc Kinh.

Lãnh đạo thế giới bận rộn trong tiệc trưa ở Liên Hợp Quốc

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Nam Phi liên tục nói chuyện bằng điện thoại trong tiệc trưa ngày 28/9 tại Liên Hiệp Quốc .

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm