Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nhật sẽ thăm Việt Nam vào cuối tuần này

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sẽ thăm Việt Nam trong các ngày 30/4-1/5, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam từng có chuyến thăm chính thức Nhật Bản vào tháng 11/2021. Khi ấy, Thủ tướng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được chính quyền mới của Nhật Bản mời thăm chính thức và là một trong những nhà lãnh đạo quốc tế đầu tiên Thủ tướng Kishida gặp trực tiếp.

thu tuong Nhat tham Viet Nam anh 1

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Ảnh: Reuters.

Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đối tác lớn nhất về hợp tác viện trợ phát triển chính thức (ODA), nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2, đối tác thứ 3 về du lịch và thứ 4 về thương mại, theo TTXVN.

Hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, quốc phòng an ninh, phát triển nguồn nhân lực, ứng phó biến đổi khí hậu, hợp tác giữa các địa phương đạt nhiều kết quả tích cực thông qua nhiều cơ chế quan trọng, cũng như tăng cường hợp tác tại các diễn đàn đa phương của Liên Hợp Quốc, ASEAN, APEC...

Hai nước cũng đã hợp tác trong việc phòng, chống, giảm thiểu những hậu quả của đại dịch Covid-19 đạt được nhiều kết quả.

Nhật Bản còn là nơi cộng đồng 450.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc, trong đó số lượng thực tập sinh tăng lên nhanh chóng với hơn 200.000 người, đứng đầu số thực tập sinh tại Nhật Bản.

Việt Nam là một trong 5 điểm đến trong chuyến công du nước ngoài lần này của Thủ tướng Kishida. Bốn điểm dừng chân còn lại là Indonesia, Thái Lan, Italy và Anh, theo Kyodo News.

Nhật Bản tặng thêm 500.000 liều vaccine cho Việt Nam

Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu thông báo sẽ tặng Việt Nam thêm 500.000 liều vaccine Covid-19, nâng tổng số vaccine nước này viện trợ cho Việt Nam lên 4,08 triệu liều.

Bộ Quốc phòng Nhật đăng ảnh chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Nobuo

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo thăm Việt Nam từ ngày 10/9 đến 12/9 theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm