Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nhật Bản đang tới Ukraine

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đang trên đường tới Ukraine vào ngày 21/3, một ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga.

Thủ tướng Nhật Bản đang trên đường tới Ukraine. Ảnh: Reuters.

Theo đài truyền hình NHK, Thủ tướng Fumio Kishida đã rời Ấn Độ sau khi hội đàm với Thủ tướng Narendra Modi, và đang trên đường tới Ukraine. Ông Kishida được cho là sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky vào ngày 21/3.

Đây là chuyến đi đầu tiên của một thủ tướng Nhật đến một quốc gia hoặc khu vực đang có giao tranh kể từ Thế chiến II, đồng thời là chuyến thăm Ukraine đầu tiên của một thành viên châu Á trong nhóm G7.

Trước đó, một quan chức chính phủ Nhật Bản nói rằng ông Kishida sẽ rất khó sắp xếp chuyến thăm Ukraine vì vấn đề an ninh, mặc dù nhà lãnh đạo Nhật Bản rất muốn đến Kyiv với tư cách chủ tịch G7, theo Nikkei.

Trong khi đó, mối quan hệ giữa Nhật Bản và Nga đang có chiều hướng xấu đi khi Tokyo và các thành viên G7 áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moscow.

Chuyến thăm bất ngờ diễn ra một ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Moscow chiều 20/3. Ông Tập và Tổng thống Nga Putin cũng có cuộc gặp không chính thức ngay sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc đặt chân tới Moscow.

Cuốn sách thức tỉnh hàng triệu người dân Nhật

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Khuyến học bàn về những yếu tố cơ bản khi xây dựng quốc gia hưng thịnh, về tinh thần học tập để quốc dân tự cường, dựa trên kinh nghiệm của người Nhật.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ông Tập và ông Putin gặp mặt, sẽ thảo luận về Ukraine

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin có cuộc gặp không chính thức ngay sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc đặt chân tới Moscow.

Ông Tập nói Trung Quốc thống nhất với quan điểm thế giới về Ukraine

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 20/3 nói đề xuất của Bắc Kinh về cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine phản ánh quan điểm toàn cầu và tìm cách trung hòa hậu quả.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm