Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện thăm hỏi thủ tướng Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện thăm hỏi Thủ tướng Hun Sen về tình hình thiên tai đang hoành hành ở nhiều khu vực, gây thiệt hại lớn cho Campuchia.

Mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng đang gây ra nhiều thiệt hại về người và của tại 19 trong số 25 tỉnh, thành của Campuchia.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, trong điện thăm hỏi gửi tới Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 18/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn về những mất mát đối với nhân dân Campuchia và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo và quan tâm sát sao của Thủ tướng Hun Sen, nhân dân Campuchia sẽ vượt qua khó khăn hiện nay.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc anh 1
Người dân được kéo đến nơi an toàn khi vượt qua dòng nước lũ tại tỉnh Battambang, Campuchia, hôm 10/10. Ảnh: AFP.

Khun Sokha, phát ngôn viên của Ủy ban Quốc gia về Quản lý Thiên tai Campuchia, hôm 11/10 cho biết những trận mưa trái mùa trút xuống với lưu lượng lớn hơn do ảnh hưởng của bão nhiệt đới, gây ra lũ quét ở một số tỉnh của nước này.

Global News dẫn lời phát ngôn viên này cho biết tính tới ngày 11/10, có ít nhất 11 người chết, trong đó một trường hợp thiệt mạng do sét đánh. Hôm 9/10, Thủ tướng Hun Sen đã lệnh cho chính quyền địa phương huy động lực lượng hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Bộ Giao thông Campuchia hôm 11/10 cũng áp lệnh cấm xe tải lưu thông trên những tuyến đường bị ngập lụt ở Battambang và Pursat, hai tỉnh phía tây bắc bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão lũ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thủ tướng New Zealand thắng lợi

Nhân dịp Công đảng New Zealand giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử ngày 17/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng đến Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ngoại trưởng Hàn Quốc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha đang thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 17-18/9.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm