Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng New Zealand bình thản trả lời phỏng vấn giữa động đất

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cảm nhận được “đất trời rung chuyển” nhưng vẫn tiếp tục thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Phản ứng của Thủ tướng New Zealand khi có động đất giữa cuộc phỏng vấn Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hầu như không biến sắc khi một trận động đất xảy ra ngay trong lúc bà tham gia phỏng vấn trực tuyến trên truyền hình vào sáng 25/5.

“Chúng tôi đang cảm thấy một trận rung lắc ở đây”, bà Ardern nhận xét một cách hài hước khi đang trả lời phỏng vấn phát sóng trực tiếp hôm 24/5. “Nếu các bạn thấy mọi thứ đang di chuyển phía sau tôi, Beehive (toà nhà Quốc hội) đang chuyển động nhiều hơn một chút”.

Trả lời phỏng vấn của đài Newshub trong toà nhà Quốc hội, bà Ardern vẫn giữ nguyên vị trí dù máy quay bị rung giật khá mạnh. “Chúng tôi ổn. Tôi không phải đứng dưới chùm đèn nào”, nữ thủ tướng tiếp tục cuộc phỏng vấn trực tiếp sau trận động đất.

Trận động đất 5,9 độ Richter kéo dài khoảng 15 giây và gây ra sự hoang mang cho người dân sinh sống tại Wellington. Giới chức chưa ghi nhận thiệt hại nào song các chuyến tàu ở Wellington đã phải tạm dừng để đơn vị chuyên trách đánh giá tác động của trận động đất.

dong dat anh 1

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong cuộc phỏng vấn trực tiếp bị gián đoạn vì động đất. Ảnh: ABC.

Theo cơ quan giám sát địa chấn New Zealand, trận động đất bắt đầu ở độ sâu 46 km tại một điểm cách thành phố Levin 30 km về phía tây bắc. Hàng chục nghìn người tại New Zealand đã cảm nhận rõ rệt dư chấn của trận động đất, theo The Guardian.

New Zealand nằm trên ranh giới của các mảng kiến tạo nên lục địa Australia và Thái Bình Dương. Là một phần của “vành đai lửa”, nơi ghi nhận khoảng 15.000 rung chấn mỗi năm, New Zealand thường xuyên chịu ảnh hưởng của các trận động đất.

Năm 2011, hai trận động đất lớn tại thành phố Christchurch khiến 185 người thiệt mạng trong khi một rung chấn 7,8 độ Richter năm 2016 khiến thị trấn Kaikoura của đảo Nam thiệt hại hàng tỷ USD.

Thủ tướng New Zealand bị quán cà phê từ chối vì đã đầy khách

Thủ tướng Jacinda Ardern và hôn phu của bà đã bị một quán cà phê từ chối sau khi nơi này đã đạt lượng khách giới hạn nhằm duy trì giãn cách xã hội.

Vụ trộm xe chấn động New Zealand giữa dịch Covid-19

97 chiếc xe cắm trại đã bị trộm đi ở New Zealand trong khi đất nước này phong tỏa ở cấp độ 4 để ngăn virus corona lây lan.

‘Bong bóng xuyên biển Tasman’ giải cứu du lịch hậu phong tỏa

Australia và New Zealand đang cân nhắc hợp tác để tạo ra hành lang du lịch song phương. Phương án này có thể là câu trả lời cho bài toán phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm