Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ tàu chìm

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong Won vừa xin từ chức và nhận trách nhiệm về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong tai nạn tàu Sewol khiến gần 300 người chết và mất tích.

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ chìm tàu. Điều duy nhất tôi cần làm vào lúc này là nhận trách nhiệm và từ chức”, Korea Herald dẫn lời ông Chung trong một cuộc họp báo tại Seoul hôm 27/4.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong Won. Ảnh: Yonhap.
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong Won. Ảnh: Yonhap.

Ông Chung từ chối bình luận về phản ứng của Tổng thống Park Geun Hye hay trả lời câu hỏi liệu các thành viên nội các sẽ từ chức hay không.

Dư luận và thân nhân của hành khách trên tàu Sewol chỉ trích chính phủ Hàn Quốc vì họ không công bố chính xác số người trên tàu, số người thoát nạn và chết.

Một ngày sau khi tai nạn xảy ra, khi tới thăm thân nhân của hành khách trên tàu Sewol tại đảo Jindo, họ đã ném chai nước vào ông do không nhận được thông tin về người thân.

Con tàu Sewol nặng 6.825 tấn gặp nạn hôm 16/4 khi đang trên đường tới đảo Jeju. Hơn 180 hành khách - đa số là các em học sinh của một trường trung học - đã thiệt mạng và hơn 110 người khác vẫn mất tích.

 

Tiếng la hét của hành khách trên tàu chìm ám ảnh ngư dân

Mỗi khi màn đêm buông xuống, tiếng la hét của hàng trăm hành khách trong vụ tàu Sewol chìm vẫn ám ảnh ngư dân Kim Hyun Ho, khiến ông không thể ngủ ngon.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm