Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Đức và Tổng thống Mỹ điện đàm về tình hình Ukraina

Cục Thông tin báo chí của chính phủ Đức cho biết ngày 28/8, Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điện đàm trao đổi về tình hình chiến sự tại Ukraina.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Thủ tướng Đức Merkel. Ảnh: Grahamcluley
Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Thủ tướng Đức Merkel. Ảnh: Grahamcluley

Theo Steffen Seibert, người phát ngôn của chính phủ Đức, trong cuộc điện đàm, lãnh đạo Mỹ và Đức đều bày tỏ quan ngại về diễn biến căng thẳng gia tăng ở đông nam Ukraina.

Bà Merkel cũng xác nhận với ông Obama rằng, cuộc họp của Hội đồng châu Âu vào ngày 30/8 sẽ thảo luận về tình hình trên và khẳng định chính phủ Đức sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột hiện nay.

Putin kêu gọi phe ly khai hỗ trợ binh sĩ Ukraina

Tổng thống Putin kêu gọi lực lượng dân quân tự vệ Ukraina mở hành lang nhân đạo cho các binh sĩ Ukraina đang bị bao vây đến Nga an toàn.


Một chủ đề khác được đề cập trong cuộc điện đàm là Hội nghị thượng đỉnh NATO ở thành phố Cardiff của Anh vào tuần tới và hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ tin tưởng hội nghị này sẽ thành công. 

Phát biểu tại thủ đô Berlin tối cùng ngày, Thủ tướng Merkel khẳng định trừng phạt Nga sẽ là chủ đề trong phiên họp của Hội đồng châu Âu cuối tuần này.

Bà nhắc lại việc Liên minh châu Âu (EU) từng thỏa thuận sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Moscow trong trường hợp căng thẳng tiếp tục leo thang ở Ukraina.

Diễn biến chiến sự leo thang ở đông Ukraina

Tình hình căng thẳng ở miền đông Ukraina đã leo thang nghiêm trọng trong thời gian gần đây, khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ của một cuộc xung đột đẫm máu trong tương lai.

http://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-duc-va-tong-thong-my-dien-dam-ve-tinh-hinh-ukraine/278652.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm