Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Ukraina đổ ra đường yêu cầu tổng thống từ chức

Hàng trăm người Ukraina đổ ra đường hôm qua để đòi Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng nước này từ chức trong bối cảnh chiến sự đang leo thang tại miền đông.

Người dân biểu tình trước cửa Bộ Quốc phòng Ukraine. Nguồn: AFP
Người dân biểu tình trước cửa Bộ Quốc phòng Ukraine. Nguồn: AFP

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 28/8, hàng trăm người Ukraina đã chặn đại lộ Vozdukhoflotsky, một trong những tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô Kiev, ngay cạnh trụ sở Bộ Quốc phòng để yêu cầu Tổng thống Petro Poroshenko và Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletey từ chức.

Hãng thông tấn ITAR-TASS cho biết những người biểu tình, gồm thân nhân của những binh sỹ Ukraina được điều đi Donbass chiến đấu với lực lượng ly khai của các nước cộng hòa tự xưng, lên tiếng đòi Tổng thống Poroshenko từ chức.

Những người biểu tình yêu cầu chính phủ gấp rút gửi thiết bị quân sự hạng nặng đến chi viện cho quân đội Ukraina đang tham chiến ở khu vực đông nam đất nước. 

Trước đó, đêm 27/8, một nhóm các nhà hoạt động cũng biểu tình trước Phủ Tổng thống Ukraina với những yêu cầu tương tự.

Ngày 28/8, Ella Polyakova và Sergei Krivenko, hai thành viên thuộc Hội đồng Nhân quyền của Tổng thống Nga, dẫn thông tin từ các nhân chứng và họ hàng của những người thiệt mạng cho biết hơn 100 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương hôm 13/8 tại miền đông Ukraina trong khi "giúp đỡ lực lượng ly khai chiến đấu với quân đội Ukraina".

Hãng Reuters dẫn lời 2 quan chức trên nói rằng 1 đoàn xe chở đầy đạn dược do các binh sĩ Nga điểu khiển đã bị trúng một loạt tên lửa Grad ở gần thành phố Snizhnye, tỉnh Donetsk của Ukraina. 

Phát biểu qua điện thoại, ông Krivenko cho hay: "Một đoàn xe của binh sĩ Nga đã bị tên lửa Grad tấn công và hơn 100 người đã thiệt mạng. Tất cả đều xảy ra ở thành phố Snizhnye, tỉnh Donetsk".

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Ukraina, Đại tá Andriy Lysenko, cho hay lực lượng biên phòng Ukraina thông báo đã phải rút lui vì họ không có trang thiết bị hạng nặng sau khi lực lượng bị tấn công bằng hệ thống tên lửa Grad bắn từ lãnh thổ Nga vào khoảng 11 giờ sáng. Khoảng một tiếng rưỡi sau đó, hai đoàn xe, bao gồm xe tăng và các xe chiến đấu khác, cũng bắt đầu tấn công. Sau đó, những xe này xuất phát từ Veselo-Voznesenka và Maximovo, thuộc vùng Rostov của Nga, đã tiến vào Ukraina.

Diễn biến chiến sự leo thang ở đông Ukraina

Tình hình căng thẳng ở miền đông Ukraina đã leo thang nghiêm trọng trong thời gian gần đây, khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ của một cuộc xung đột đẫm máu trong tương lai.

http://www.vietnamplus.vn/bieu-tinh-doi-tong-thong-va-bo-truong-quoc-phong-ukraine-tu-chuc/278597.vnp

Theo VietnamPlus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm