Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Đức: Ông Biden tốt hơn ông Trump

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 22/5 tuyên bố ông thích Tổng thống Mỹ Joe Biden hơn người tiền nhiệm Donald Trump, cũng như mong ông Biden sẽ tái đắc cử.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

Tuyên bố trên được ông Scholz đưa ra khi trả lời câu hỏi của học sinh trong chuyến thăm một trường tiểu học gần Berlin, Reuters cho biết.

“Tôi nghĩ đương kim tổng thống tốt hơn nên tôi muốn ông ấy tái đắc cử”, ông Scholz nói.

Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump và ứng viên Cộng hòa Ron DeSantis, nhưng khoảng cách là không xa.

Một cuộc khảo sát của Yahoo News/YouGov được công bố hôm 10/5 cho thấy 45% số người Mỹ được hỏi bỏ phiếu cho ông Biden - so với 43% bỏ phiếu cho ông Trump - trong kịch bản cuộc bầu cử năm 2024 là cuộc “tái đấu” của năm 2020, theo Hill.

Trong khi đó, nếu giả định ông Biden sẽ đối đầu với ứng cử viên Ron DeSantis ở vòng bầu cử cuối cùng, 45% lựa chọn ông Biden và 42% lựa chọn ông DeSantis.

Trong khi đó, ông Trump tỏ ra mình vẫn là ứng viên số một của đảng Cộng hòa. Với kịch bản ông Trump đối đầu ông DeSantis, 50% bỏ phiếu cho vị cựu tổng thống còn Thống đốc bang Florida chỉ nhận được 36% phiếu.

Ông Trump và ông DeSantis được coi là hai ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử sắp tới. Ông Trump đã tuyên bố tranh cử hồi cuối năm 2022, trong khi ông DeSantis được cho sẽ ra tuyên bố trong những ngày tới, theo các nguồn tin của Reuters.

Ở bên kia chiến tuyến, với tư cách đương kim tổng thống, ông Biden là ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ. Ông đã chính thức tuyên bố ý định tranh cử thêm một nhiệm kỳ hồi cuối tháng 4.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Đảng Dân chủ Mỹ chọn sàn đấu mới cho bầu cử tổng thống năm 2024

Đảng Dân chủ Mỹ ngày 11/4 lựa chọn Chicago làm nơi tổ chức đại hội của đảng này năm 2024 - nơi danh tính ứng viên của đảng cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ được công bố.

Ông Trump: 'James Comey sẽ phải trả giá'

Cựu Tổng thống Donald Trump ca ngợi báo cáo của công tố viên đặc biệt John Durham, chỉ trích hoạt động của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) liên quan đến cuộc bầu cử năm 2016.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm