Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng đề nghị Samsung hỗ trợ thêm doanh nghiệp Việt thành đối tác

Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao hơn nữa năng lực doanh nghiệp trong nước, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D).

Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao hơn nữa năng lực doanh nghiệp trong nước. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Chiều 21/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung, đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn quan tâm, cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các dự án của tập đoàn đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Đồng thời Chính phủ luôn cầu thị lắng nghe, tiếp thu các ý kiến xác đáng của doanh nghiệp, nhà đầu tư với quan điểm "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao hơn nữa năng lực doanh nghiệp trong nước để tham gia có hiệu quả hơn chuỗi cung ứng, trở thành đối tác trong hệ sinh thái của Samsung.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; tiếp tục coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược, nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế.

"Việt Nam cũng hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện, hiệu quả với các quốc gia, nền kinh tế và các doanh nghiệp, đối tác hàng đầu thế giới trong các ngành mới nổi như bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen… trong đó có Samsung", Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Chính phủ cho biết Việt Nam mong muốn nhận được các góp ý, đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để xây dựng, bổ sung, hoàn thiện chính sách phù hợp các cam kết quốc tế và điều kiện, hoàn cảnh Việt Nam.

Tại buổi gặp, Tổng giám đốc Park Hark Kyu đã báo cáo cập nhật tình hình và dự kiến, kế hoạch sản xuất, kinh doanh thời gian tới của Samsung. Đồng thời tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo các bộ, ngành tham dự buổi tiếp về môi trường, chính sách đầu tư của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực mới nổi và cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA)…

Trong thời gian tới, Samsung cam kết sẽ luôn đồng hành với Việt Nam, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Samsung hiện là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký 22,6 tỷ USD. Năm 2023, doanh thu và xuất khẩu đạt tương ứng 65 tỷ USD55,7 tỷ USD; tính đến tháng 3, doanh thu và xuất khẩu đạt tương ứng 17,2 tỷ USD15 tỷ USD.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Samsung báo lãi quý I tăng hơn 10 lần

Trong quý đầu năm, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng vọt hơn 932% nhờ giá chip nhớ phục hồi mạnh.

Tập đoàn đồ uống lớn nhất Hàn Quốc xây nhà máy 100 triệu USD ở VN

Dự án nhà máy rượu Soju có vốn đầu tư 100 triệu USD dự kiến khởi công vào quý I/2025 tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình) và đi vào hoạt động từ quý II/2026.

Nhà đầu tư ngoại chiếm 75% thị phần nhà kho xây sẵn Việt Nam

Tính đến 2023, quy mô cung ứng của ngành kho vận hiện đại Việt Nam đạt gần 3,9 triệu m2 sàn. Trong đó, các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 75% thị phần.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm