Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Cuba hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Tại Nhà Quốc hội chiều 29/9, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức lần đầu tiên tới Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đón Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tại Nhà Quốc hội. Ảnh: Thành Đông.

Cũng trong chiều 29/9, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz dự kiến tới chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Trung ương Đảng, cũng như chào xã giao Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Phủ Chủ tịch.

Người đứng đầu chính phủ Cuba cũng sẽ dự Diễn dàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba và có một số hoạt động tại TP.HCM, trước khi rời Việt Nam ngày 2/10.

thu tuong cuba anh 1

Quang cảnh buổi hội kiến. Ảnh: Thành Đông.

Trước đó, lễ đón chính thức Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz và đoàn đại biểu cấp cao Cuba đã được tổ chức sáng 29/9 tại Phủ Chủ tịch dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Sau lễ đón, hai nhà lãnh đạo đã tiến hành hội đàm tại trụ sở Chính phủ.

Sau buổi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz. Đây là huân chương bậc cao dành tặng các tập thể và cá nhân có đóng góp lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng chứng kiến lễ ký kết hàng loạt văn kiện hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực như kinh tế, y tế hay nông lương.

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đang có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đây là chuyến thăm ngoài khu vực Mỹ Latinh đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức vào tháng 12/2019, cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Cuba đến Việt Nam kể từ năm 2018.

Trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho thủ tướng Cuba

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz. Hai nhà lãnh đạo cũng chứng kiến lễ ký kết nhiều văn bản hợp tác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Manuel Marrero Cruz

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ đón Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vào sáng 29/9 tại Phủ Chủ tịch.

Thành Đông - Việt Hà

Bạn có thể quan tâm