Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh các công trình giao thông trọng điểm

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tập trung thúc đẩy tiến độ thi công các công trình hạ tầng giao thông quan trọng quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương phân bổ chi tiết 100% vốn đầu tư công đã được giao. Ảnh: Chí Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị 06 đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục theo dõi sát tình hình thế giới, trong nước, nhất là những vấn đề mới phát sinh, việc điều chỉnh chính sách của các nước để kịp thời tham mưu Chính phủ, Thủ tướng các giải pháp trọng tâm.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu chủ động theo dõi sát diễn biến để kịp thời có các giải pháp cân đối cung cầu, ổn định giá cả thị trường thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhất là các mặt hàng, dịch vụ có nhu cầu tăng cao như ăn uống, vận tải, du lịch tại các điểm vui chơi, tham quan, lễ hội...

Ngoài ra, triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Các bộ, ngành, địa phương khẩn trương phân bổ chi tiết 100% vốn đầu tư công ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu tập trung thúc đẩy tiến độ thi công các công trình hạ tầng giao thông quan trọng quốc gia, như các dự án thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng...

"Quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh", Thủ tướng chỉ đạo.

Bộ Công Thương được giao tập trung thúc đẩy, đưa vào vận hành các dự án sản xuất công nghiệp, phục vụ cho xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

"Đôn đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các nhà thầu dầu khí triển khai hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí năm 2024 theo kế hoạch được phê duyệt; Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tăng sản lượng khai thác nội địa đáp ứng yêu cầu sản xuất điện", Thủ tướng giao Bộ Công Thương.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đẩy nhanh thủ tục, di dời các đường điện cao thế đáp ứng tiến độ thi công các dự án ngành giao thông vận tải; tập trung tháo gỡ khó khăn, phấn đấu sớm đưa vào vận hành đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)...

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, xăng dầu để chủ động có phương án bảo đảm cân đối cung cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gây bất ổn thị trường.

Ngoài ra, Bộ này được giao phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các bộ, cơ quan, hiệp hội, hãng tàu, doanh nghiệp để nắm bắt tình hình vận tải hàng hóa quốc tế qua khu vực Biển Đỏ, đề xuất các giải pháp giảm thiểu chi phí vận chuyển...

Ngành công thương cũng phải khẩn trương hoàn thiện, báo cáo Thủ tướng trong tháng 2 về phương án xử lý dự án Nhà máy bột giấy Phương Nam.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

TP.HCM đấu giá lô 238 xe máy vi phạm, giá bình quân 450.000 đồng/xe

Lô tài sản gồm 238 môtô hai bánh đã qua sử dụng được UBND xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đấu giá khởi điểm hơn 107 triệu đồng.

Giá xăng tăng lên gần 24.000 đồng/lít

Từ 15h ngày 15/2, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 710 đồng, còn xăng RON 95 tăng 650 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng đã lên mức 22.830-23.910 đồng/lít.

Ngân hàng rao bán cả kho xăng dầu của Hải Hà Petro giá 176 tỷ đồng

BIDV đang rao bán Kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà với giá khởi điểm hơn 176 tỷ đồng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm