Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng rao bán cả kho xăng dầu của Hải Hà Petro giá 176 tỷ đồng

BIDV đang rao bán Kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà với giá khởi điểm hơn 176 tỷ đồng.

Hải Hà Petro là một trong những doanh nghiệp đầu mối xăng dầu lớn trên cả nước. Ảnh: Logigo.

Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Long Biên Hà Nội đang rao bán đấu giá Kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị đứng tên Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà (Hải Hà Petro) - doanh nghiệp đầu mối xăng dầu mới bị rút giấy phép kinh doanh hồi tháng 1.

Theo thông báo, Kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị thuộc thửa đất số 309, tờ bản đồ 21, diện tích 1.332 m2 và thửa đất số 308, tờ bản đồ số 21, diện tích 30.180 m2.

Trong đó, khu đất 1.332 m2 là đất giao thông và khu đất còn lại là đất thương mại, dịch vụ. Thời hạn sử dụng đất đều đến giữa tháng 3/2069. Kho xăng dầu này được khởi công xây dựng từ giữa năm 2019, hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 1/2021 với sức chứa hơn 12.000 m3 xăng dầu.

Công trình này dự kiến đầu tư xây dựng hệ thống đường ống, kho bồn bể chứa xăng dầu có tổng sức chứa 30.200 m3 và đầu tư xây dựng cầu cảng xuất nhập xăng dầu tiếp nhận tàu có trọng tải 5.000 DWT.

Giá khởi điểm ngân hàng đưa ra cho khối tài sản này là hơn 176 tỷ đồng, trong đó tiền đặt trước 17,6 tỷ đồng. Thời gian đấu giá dự kiến vào sáng ngày 1/3.

kho xang hai ha petro anh 1

Kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà. Ảnh: Hải Hà Petro.

Được biết, Hải Hà Petro là một trong những doanh nghiệp đầu mối xăng dầu lớn trên cả nước. Doanh nghiệp này sở hữu hệ thống 22 cửa hàng xăng dầu và hàng trăm khách hàng là thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý mua bán trực tiếp trên cả nước.

Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sở hữu tổng kho xăng dầu với diện tích đất 66.664 m2, tổng sức chứa 63.000 m3 (bao gồm 2 giai đoạn với tổng cộng 11 bồn chứa xăng dầu) tại xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Tuy nhiên, mới đây, doanh nghiệp này đã bị Bộ Công Thương thu hồi giấy phép kinh doanh do có nhiều vi phạm liên quan Quỹ bình ổn giá xăng dầu và nợ thuế.

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ công bố ngày 4/1, Hải Hà Petro đã bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 4 lần, đồng thời doanh nghiệp này cũng là 1 trong 3 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu không đúng khối lượng trên sổ sách.

Điều này dẫn đến việc trích lập quỹ sai với số tiền 4,79 tỷ đồng và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá sai với số tiền 22,5 tỷ đồng. Hải Hà Petro cũng bị xác định đã trích Quỹ vượt khối lượng với số tiền 4,7 tỷ đồng.

Hồi cuối tháng 10/2023, Cục Thuế tỉnh Thái Bình đã công khai thông tin Hải Hà Petro tiếp tục là doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất địa bàn lê tới trên 1.781 tỷ đồng. Cục Thuế tỉnh Thái Bình đã gửi thông báo tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Trần Tuyết Mai, Người đại diện pháp luật của Hải Hà Petro.

Tương tự, Ngân hàng Agribank cũng đang rao bán khoản nợ gần 93 tỷ đồng của Công ty Xuyên Việt Oil - doanh nghiệp đầu mối xăng dầu mới bị rút giấy phép kinh doanh hồi tháng 7/2023. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này bao gồm 4 lô đất.

Trong đó có 3 lô đất tại đường Huỳnh Tịnh Của (quận 3, TP.HCM) và 1 lô đất có vị trí tại xã Suối Kiết (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). Giá khởi điểm của khoản nợ này được ngân hàng đưa ra là 92,6 tỷ đồng, tương đương dư nợ hiện tại. Tiền đặt trước là 10% giá khởi điểm, tương đương gần 9,3 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá xăng có thể quay đầu tăng sau Tết

Giá xăng được dự báo quay đầu tăng ngay sau Tết Nguyên đán 2024 với mức tăng 600-700 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày mai.

Vinhomes đăng ký làm khu đô thị gần 4 tỷ USD tại Long An

Liên danh Vinhomes và Tập đoàn Đầu tư Việt Nam là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây (tỉnh Long An) có quy mô gần 1.090 ha.

Giá rau củ tăng nhẹ

Trong mùng 3 Tết, hầu hết hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đã mở cửa hoạt động trở lại. Giá mặt hàng rau xanh có nhu cầu tiêu thụ nhiều hơn nên giá tăng nhẹ.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm