Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Australia kêu gọi thành viên WHO điều tra nguồn gốc virus

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã kêu gọi toàn bộ thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới hợp tác để đánh giá và điều tra nguồn gốc virus.

Tất cả các thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nên hợp tác để tham gia vào đánh giá độc lập sự lây lan của virus corona, Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu hôm 23/4, theo Reuters.

Hôm 22/4, ông Morrison đã nói chuyện với một số nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Donald Trump để tuyên bố ủng hộ việc điều tra nguồn gốc và sự lây lan của virus corona xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối năm 2019.

Để nhấn mạnh lời kêu gọi của mình, ông Morrison nói rằng tất cả các thành viên của WHO nên có nghĩa vụ tham gia đánh giá.

nguon goc virus corona anh 1

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: Reuters.

“Nếu bạn là thành viên của một tổ chức như WHO, bạn cần phải có trách nhiệm và nghĩa vụ với tổ chức này”, ông Morrison nói với các phóng viên ở Canberra.

“Khi nói đến vấn đề dịch bệnh, chúng tôi muốn thế giới trở nên an toàn hơn. Tôi hy vọng rằng bất kỳ quốc gia nào khác, dù là Trung Quốc hay quốc gia nào đi chăng nữa, cũng sẽ cùng chia sẻ mục tiêu này”, ông Morrison nói thêm.

Bình luận của ông Morrison được đưa ra khi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Australia David Littleproud hôm 23/4 kêu gọi các quốc gia G20 chấm dứt chợ bán động vật hoang dã tươi sống vì lo ngại chúng gây ra mối đe dọa đối với sức khỏe con người và nông nghiệp.

Australia hiện ghi nhận 6.547 ca nhiễm virus corona chủng mới và 74 ca tử vong.

Thêm 4 con hổ, 3 con sư tử dương tính với virus ở Mỹ

Những con vật này đã bị ho và kết quả xét nghiệm cho thấy chúng dương tính với virus corona. Trước đó, một con hổ cái 4 tuổi ở sở thú Bronx cũng dương tính với Covid-19.

Liên Hợp Quốc cảnh báo dịch kéo theo 'nạn đói như trong Kinh thánh'

250 triệu người có thể bị đói và Liên Hợp Quốc kêu gọi các quốc gia phải hành động ngay vì không còn thời gian.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm