Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh hứng chỉ trích vì cuộc đối thoại với người vô gia cư

Thủ tướng Anh Rishi Sunak bị chỉ trích sau khi cuộc trao đổi với một người vô gia cư tại bếp ăn từ thiện hôm 23/12 được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, Guardian đưa tin.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak trò chuyện với người vô gia cư hôm 23/12. Ảnh: No10 Downing Street.

Phó lãnh đạo Công đảng Angela Rayner mô tả cuộc trao đổi này là "rất gay gắt". Trong khi đó, nữ nghị sĩ Công đảng Stella Creasy nói rằng: “Khi xem đoạn video, tôi lo ngại thủ tướng nghĩ rằng vô gia cư đồng nghĩa với 'không có một đất nước'".

"Thật khó hiểu khi Rishi Sunak đến thăm một bếp ăn từ thiện dành cho người vô gia cư và hỏi họ có làm việc trong ngành tài chính không", nghị sĩ Công đảng Bill Esterson chia sẻ trên Twitter.

Trước đó, hôm 23/12, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đến thăm một tổ chức từ thiện trước khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh bắt đầu. Tại đây, ông Sunak đeo tạp dề và đứng phục vụ trong bếp ăn.

Đáng chú ý, trước ống kính truyền hình, vị thủ tướng Anh hỏi một người đàn ông vô gia cư tên Dean rằng liệu anh ta có làm việc trong lĩnh vực kinh doanh hay không.

Sau đó, người đàn ông trả lời: "Không, tôi vô gia cư. Dù vô gia cư nhưng tôi quan tâm đến tài chính".

Thủ tướng Sunak tiếp tục thảo luận với Dean về tình hình tài chính và hỏi liệu rằng anh có “muốn tham gia” vào ngành này không.

“Tôi không phiền nhưng tôi không chắc. Điều tôi muốn là vượt qua mùa Giáng sinh trước đã”, Dean đáp lại. Người đàn ông vô gia cư bày tỏ hy vọng tổ chức từ thiện sẽ tìm cho anh ấy một chỗ ở tạm thời để tránh cái rét giá lạnh trong dịp Giáng sinh.

Thu tuong Anh,  vo gia cu,  bep tu thien anh 1

Ông Rishi Sunak phục vụ tại bếp ăn từ thiện. Ảnh: No10 Downing Street.

Cuộc trao đổi giữa Thủ tướng Sunak và người đàn ông vô gia cư đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến ông nhận về khá nhiều chỉ trích từ các nghị sĩ đảng đối lập và người dân Anh.

Chuyến thăm tới bếp từ thiện hôm 23/12 nằm trong kế hoạch thực hiện cam kết sử dụng 2 tỷ bảng Anh nhằm giải quyết tình trạng vô gia cư báo động ở Anh.

Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Lần 'quay xe' đầu tiên của Thủ tướng Sunak

Thủ tướng Anh Rishi Suknak ngày 2/11 xác nhận ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP27) tại Ai Cập, dù ông nói sẽ không tham gia hồi tuần trước.

Thủ tướng Sunak lần đầu tới Ukraine từ khi nhậm chức

Tân thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 19/11 bất ngờ tới Kyiv (Ukraine) để gặp lãnh đạo nước chủ nhà Volodymyr Zelensky, Guardian đưa tin.

Anh loại công ty Trung Quốc khỏi dự án điện hạt nhân

Một ngày sau khi Thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố kết thúc "kỷ nguyên vàng" với Bắc Kinh, Anh loại công ty CGN của Trung Quốc khỏi dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Sizewell C.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm