Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh diện kiến Vua Charles III tại Điện Buckingham

Cuộc gặp đầu tiên của Vua Charles III trên cương vị quốc vương là với Thủ tướng Liz Truss tại Cung điện Buckingham vào ngày 9/9.

Tại Cung điện Buckingham, Vua Charles III nói chuyện với bà Truss, trước khi gửi thông điệp tới toàn quốc vào 18h ngày 9/9 (giờ địa phương).

Trước đó, Vua Charles III đã gặp gỡ và trò chuyện với người dân tập trung trước Cung điện Buckingham. Ông cũng được một vài người ủng hộ hoàng gia tặng hoa.

vua charles gap ba truss anh 1

Bà Truss xuất hiện tại Cung điện Buckingham. Ảnh: Sky News.

Bà Truss đã gọi điện cho Vua Charles III vào tối 8/9 sau bài phát biểu tại phố Downing sau tin tức Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Ông Charles III sẽ chính thức đăng quang sau khi dự cuộc họp từ Hội đồng Đăng cơ, dự kiến diễn ra vào sáng 10/9. Sau khi lên ngôi, Vua Charles III và Thủ tướng Liz Truss sẽ gặp nhau vào tối thứ ba hàng tuần để trao đổi các vấn đề của đất nước.

Trong 70 năm trị vì, Nữ hoàng Elizabeth II đã có các cuộc gặp với 15 đời thủ tướng, và đã xây dựng mối quan hệ đặc biệt với tất cả họ, The Sun cho hay.

Trước đó, bà Truss cho hay mình xúc động khi nhớ về cuộc gặp với nữ hoàng Anh hồi đầu tuần, khi bà được nữ hoàng chính thức bổ nhiệm vị trí thủ tướng.

Chỉ mới ba ngày trước tại Balmoral, nữ hoàng đã bổ nhiệm tôi làm thủ tướng thứ 15 và kêu gọi thành lập chính phủ", bà Truss nói. "Bà ấy vẫn quyết tâm thực hiện nghĩa vụ dù đã 96 tuổi".

Khoảnh khắc tin Nữ hoàng Anh qua đời ập đến giữa họp báo Nhà Trắng Khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre phát biểu trong buổi họp báo hôm 8/9, các phóng viên bất ngờ chen ngang và cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã băng hà.

Vua Charles III lần đầu tiên phát biểu trước toàn quốc

Vua Charles III vào chiều 9/9 đã gửi thông điệp đến toàn quốc sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Hoàng hậu Camilla sẽ kế thừa vương miện kim cương Kohinoor

Trước khi qua đời, Nữ hoàng Elizabeth II thông báo bà Camilla sẽ trở thành vương hậu nếu phu quân Charles III lên ngôi, và sẽ được kế thừa vương miện Kohinoor nổi tiếng.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm