Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh bất ngờ đến Kyiv

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng hiện chưa phải lúc Ukraine theo đuổi kế hoạch đàm phán mong manh, đồng thời khẳng định London sẽ tiếp tục hỗ trợ Kyiv.

Thủ tướng Anh Boris Johnson bất ngờ tới thăm Kyiv ngày 24/8, Reuters đưa tin. Đây đã là lần thứ 4 ông Johnson tới Ukraine trong năm 2022, và là chuyến đi thứ 3 kể từ khi chiến sự ở Ukraine bùng phát hôm 24/2.

Tại Kyiv, Thủ tướng Johnson đã được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiếp đón. Ông Johnson cho rằng hiện không phải lúc theo đuổi một kế hoạch đàm phán mong manh, đồng thời khẳng định nước Anh sẽ tiếp tục sát cánh với Ukraine.

ukraine nga anh 1

Tổng thống Zelensky tiếp đón Thủ tướng Johnson tại Kyiv. Ảnh: Reuters.

Trước đó, văn phòng thủ tướng Anh cho biết nước này sẽ cung cấp bổ sung khoản viện trợ quân sự trị giá 63,5 triệu USD cho Ukraine. Khoản hỗ trợ mới sẽ gồm 200 phương tiện bay không người lái, đạn dược, giúp quân đội Ukraine theo dõi, tấn công đối thủ chính xác hơn.

Chuyến thăm của Thủ tướng Johnson tới Kyiv diễn ra trùng với Ngày Độc lập của Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Biden cũng cho biết đã phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 3 tỷ USD dành cho Ukraine, Reuters đưa tin.

"Gói viện trợ sẽ giúp Ukraine trang bị các hệ thống phòng không, pháo binh, đạn dược, các hệ thống chống máy bay không người lái, radar, nhằm bảo đảm Ukraine có khả năng tự vệ trong dài hạn", ông Biden nói.

Ông Biden công bố gói viện trợ quân sự 3 tỷ USD cho Ukraine

Gói viện trợ mới trị giá 3 tỷ USD sẽ giúp Ukraine trang bị các hệ thống phòng không, pháo binh, radar hiện đại, đáp ứng nhu cầu tự vệ trong dài hạn.

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Ngày Độc lập của Ukraine

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện mừng Ngày Độc lập tới lãnh đạo Ukraine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm