Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh: 20% lực lượng lao động có thể nhiễm virus corona

Nhà chức trách Anh cảnh báo nước này có thể chứng kiến đợt bùng phát lớn của dịch bệnh do virus corona gây ra, tuy nhiên khẳng định đã chuẩn bị phương án đối phó.

Theo CNN, Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 3/3 cho biết nhiều khả năng nước Anh sẽ chứng kiến thêm nhiều ca nhiễm virus corona, có thể ảnh hưởng tới 20% người lao động nước này. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo nước Anh cho biết phần lớn bệnh nhân sẽ có "triệu chứng nhẹ".

"Đối với phần lớn người nhiễm virus, sẽ chỉ có triệu chứng nhẹ và họ sẽ nhanh chóng hồi phục hoàn toàn như những gì chúng ta đã thấy. Tôi hoàn toàn thấu hiểu sự lo lắng của công chúng, khi virus đang lan rộng toàn cầu", Thủ tướng Johnson cho biết.

virus corona anh huong 20% nguoi lao dong Anh anh 1

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AP.

Thủ tướng Johnson nhấn mạnh chính phủ Anh đã có sự chuẩn bị cho kịch bản dịch bệnh bùng phát. Nhà lãnh đạo nước Anh cũng khuyến cáo công chúng "rửa tay bằng xà phòng và nước nóng trong một khoảng thời gian tương đương với 2 lần thời gian hát bài Chúc mừng sinh nhật".

Cũng trong ngày 3/3, chính phủ Anh đã công bố kế hoạch ứng phó với sự bùng phát của virus corona. Theo đó, nhà chức trách Anh sẽ đóng cửa các trường học, triển khai làm việc tại gia và giảm quy mô các hoạt động có sự tham gia của lượng lớn người dân. Các bác sỹ và y tá nghỉ hưu có thể sẽ được yêu cầu trở lại làm việc.

Cũng theo kế hoạch ứng phó, quân đội Anh sẽ được điều động tham gia hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp nếu cần thiết. Trong khi đó, cảnh sát Anh được yêu cầu tập trung vào công tác duy trì trật tự xã hội và chỉ xử lý các loại tội phạm nghiêm trọng nhất.

Trong ngày 3/3, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết 51 người đã được xác nhận nhiễm virus corona, trong đó 11 ca nhiễm mới được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp Iran nhiễm virus corona

Truyền thông Iran cho biết Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp quốc gia Pirhossein Kolivand có kết quả dương tính với virus corona.

77 người chết vì virus corona, quân đội Iran vào cuộc chống dịch bệnh

Lãnh tụ tối cao Iran yêu cầu quân đội nước này hỗ trợ Bộ Y tế trong cuộc chiến chống sự lây lan của virus corona, trong bối cảnh số người nhiễm bệnh tăng mạnh.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm