Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Abe lại đến bệnh viện

Thủ tướng Shinzo Abe hôm 24/8 quay lại bệnh viện ở thủ đô Tokyo, nơi ông có cuộc thăm khám định kỳ trước đó, giữa những suy đoán về tình trạng sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 17/8, ông Abe đến khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đại học Keio trong vòng 7 tiếng rưỡi. Theo một số nguồn thạo tin của nhật báo Yomiuri, thủ tướng phải quay lại bệnh viện trong ngày 24/8 để nhận kết quả khám sức khỏe.

Ông Abe sẽ được thông báo tóm tắt về kết quả khám sức khỏe tại Bệnh viện Đại học Keio trong lần quay lại này, một quan chức cấp cao của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền nói với Kyodo.

Thu tuong Nhat tiep tuc den benh vien anh 1

Ông Abe đến Bệnh viện Đại học Keio ở Tokyo hôm 24/8. Ảnh: AFP.

Tin tức này tiếp tục làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về sức khỏe của ông Abe. Một số thành viên trong giới chức cấp cao từng cho biết thủ tướng có triệu chứng viêm loét đại tràng mạn tính.

Một quan chức trong đảng Dân chủ Tự do (LDP) xác nhận với hãng tin Jiji Press rằng các triệu chứng “đang trở nên nghiêm trọng” trong thời gian gần đây. Tuần báo Flash còn đưa tin ông Abe ho ra máu hôm 6/7 song giới chức Nhật đã bác bỏ thông tin này.

Nhiều người từng đề nghị Thủ tướng Shinzo Abe nhập viện để điều trị dài ngày song ông vẫn muốn tiếp tục làm việc. Sau kỳ nghỉ 3 ngày tại Tokyo, ông Abe quay lại làm việc hôm 19/8.

Thu tuong Nhat tiep tuc den benh vien anh 2

Thủ tướng Shinzo Abe, 65 tuổi, là thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản. Ảnh: Asahi.

Tại Văn phòng Thủ tướng, ông Abe cho biết: “Tôi đã đi khám để đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định. Tôi đã quay lại làm việc và muốn cố gắng hết sức”.

Thủ tướng Shinzo Abe, 65 tuổi, là thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản. Một số nhà quan sát đang tính đến khả năng ông không thể hoàn thành nhiệm kỳ, kết thúc vào tháng 10 năm sau, vì vấn đề sức khỏe.

Thủ tướng Abe đạt kỷ lục mới

Sau khi lập kỷ lục là người có tổng thời gian làm thủ tướng lâu nhất Nhật Bản, ông Abe lại vừa lập một kỷ lục khác với số ngày tại vị liên tiếp lâu nhất trong lịch sử nước này.

Bảo tàng ninja Nhật bị kẻ trộm ‘tàng hình’ lấy két sắt

Bảo tàng ninja ở Nhật Bản đã bị trộm đột nhập và mang đi chiếc két sắt nặng 150 kg chỉ trong 3 phút, một bài học về tàng hình và tốc độ mà bất kỳ ninja nào cũng từng học qua.

Covid-19 cũng không ngăn được đại dịch rojo-ne ở Nhật

Văn hóa lạm dụng rượu bia đã tồn tại từ lâu trong xã hội Nhật Bản và đang trở thành một loại “dịch bệnh” khó giải quyết.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm