Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo tàng ninja Nhật bị kẻ trộm ‘tàng hình’ lấy két sắt

Bảo tàng ninja ở Nhật Bản đã bị trộm đột nhập và mang đi chiếc két sắt nặng 150 kg chỉ trong 3 phút, một bài học về tàng hình và tốc độ mà bất kỳ ninja nào cũng từng học qua.

Bảo tàng ninja Iga-ryu ở Nhật Bản không khỏi mất mặt khi bị trộm đột nhập và lấy đi một chiếc két sắt nặng chứa hơn 1 triệu yen (khoảng 9.500 USD) tiền mặt chỉ trong vài phút.

Nhân viên tại bảo tàng ở tỉnh Mie này đã gọi cảnh sát sau khi chuông báo tại bảo tàng vang lên vào sáng sớm 17/8. Tuy nhiên, có vẻ như thủ phạm đã trốn thoát.

Theo tờ Yomiuri Shimbun, những tên trộm được cho là đã cạy cửa văn phòng bảo tàng bằng xà beng, lấy két sắt và ra khỏi tòa nhà trong vòng ba phút - một bài học về sự tàng hình và tốc độ mà bất kỳ ninja nào cũng từng học qua.

bao tang ninja bi trom anh 1

Bảo tàng Ninja Iga-ryu ở tỉnh Mie đã bị trộm đột nhập và mang đi một chiếc két sắt nặng 150 kg. Ảnh: Matcha.


Cảnh sát tin rằng các nghi phạm đã đợi cho đến khi nhân viên bảo tàng rời đi lúc 17h30 chiều 16/8 trước khi di chuyển chiếc két sắt nặng khoảng 150 kg.

Chiếc két sắt này đựng phí tham quan vào cuối tuần, khi bảo tàng và các điểm tham quan liên quan đến ninja quanh đó thu hút hơn 1.000 du khách, theo truyền thông.

Mặc dù không có thông tin về hình ảnh của các nghi phạm, không có bằng chứng cho thấy họ đã mặc đồ đen từ đầu đến chân và mang theo phi tiêu shuriken - hình ảnh thường thấy của ninja.

Các ninja từng được tôn kính vì khả năng hoạt động bí mật, ngụy trang bậc thầy và kỹ năng điêu luyện để phục vụ cho chủ nhân của họ trong thời kỳ Chiến quốc của Nhật Bản từ giữa thế kỷ 15.

Tuy nhiên, ngày nay, ninja đảm nhận vai trò đại sứ du lịch thân thiện hơn nhiều trong khi Nhật Bản cố gắng khai thác cơn sốt Nhẫn thuật - hay thuật tàng hình - trên toàn cầu.

Mặc dù một số nơi ở Nhật Bản tuyên bố có liên quan đến ninja, Iga và Koga được ghi nhận là nơi đã phát triển hai trường phái Nhẫn thuật chính.

Chính ở hai nơi này, ninja được cho là hoạt động hiệu quả nhất nhờ nằm gần các tuyến đường giao thương thời Edo và nơi ẩn náu trên núi - nơi họ tập luyện giữa các nhiệm vụ.

Thành thạc sĩ 'ninja học' đầu tiên vì đam mê các sát thủ xưa Genichi Mitsuhashi, 45 tuổi, dành 2 năm để nghiên cứu về lịch sử, truyền thống cũng như các kỹ năng chiến đấu của ninja.

Thạc sĩ ninja đầu tiên ở Nhật - sáng làm nông dân, chiều tập võ

Genichi Mitsuhashi tốt nghiệp thạc sĩ ngành ninja sau 2 năm rèn luyện các kỹ năng võ thuật và tiếp thu các truyền thống tốt đẹp của ninja tại Đại học Mie, miền Trung Nhật Bản.

'Cảnh sát ninja' và cuộc chiến chống ma túy bê bối của TT Duterte

Cuộc chiến chống ma túy ở Philippines vừa phát hiện thêm nhiều tay buôn mới chính là những cảnh sát thực hiện đột kích vào các hang ổ tội phạm.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm