Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Quốc phòng Malaysia thừa nhận đưa giả thuyết sai

Thứ trưởng Quốc phòng Malaysia hôm nay cho hay, tuyên bố của ông về khả năng kiểm soát không lưu Subang yêu cầu máy bay MH370 quay trở lại là không chính xác.

Thứ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Datuk Abdul Rahim Bakri, nói: "Trong cuộc tranh luận tại quốc hội hôm qua, tôi cho rằng chiếc máy bay mất tích quay trở lại vì nó nhận lệnh từ trung tâm kiểm soát không lưu. Giờ tôi muốn làm rõ rằng, đó chỉ là giả định của cá nhân tôi về một trong những khả năng có thể xảy ra với chiếc máy bay mất tích”.

Thứ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Datuk Abdul Rahim Bakri. Ảnh: Orneocolours.com .

Không lâu sau khi đưa ra tuyên bố trên, ông Abdul Rahim tiếp tục lên tiếng đính chính về phát biểu của mình: “Sau khi kiểm tra các dữ liệu, tôi muốn khẳng định rằng, giả thuyết của tôi hoàn toàn không chính xác”.

Ngày 26/3, không quân Malaysia công bố lý do họ không phát tín hiệu cảnh báo khi phát hiện chiếc máy bay lạ trong không phận nước này. Thứ trưởng Abdul Rahim thừa nhận, radar quân sự phát hiện máy bay lạ, nghi là chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines đầu giờ sáng ngày 8/3 nhưng xác định nó không phải máy bay thù địch nên bỏ qua.

Công bố lý do quân đội Malaysia im lặng khi thấy phi cơ

Radar quân sự phát hiện phi cơ Boeing 777 quay trở lại hôm 8/3, nhưng quân đội Malaysia không tìm hiểu lý do vì họ tưởng phi công đổi hướng theo lệnh của trạm điều khiển không lưu.

Hơn nửa tháng sau khi mất tích, số phận chuyến bay MH370 cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là điều bí ẩn. Sau nhiều lần chuyển trọng tâm tìm kiếm, máy bay và tàu các nước đang rà soát vùng biển phía nam Ấn Độ Dương để phát hiện dấu vết chiếc Boeing 777. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết cực đoan khiến các đội tìm kiếm chưa thể tiếp cận các mảnh vỡ tình nghi trên biển.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm