Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai cơ trưởng MH370 lên tiếng bênh vực cha

Gia đình cơ trưởng chuyến bay MH370 lên tiếng trước những tin đồn về vai trò của ông đối với sự mất tích bí ẩn của phi cơ.

Ahmad Seth, 26 tuổi, con trai út của cơ trưởng chiếc Boeing 777-200, bác bỏ giả thuyết cho rằng máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương và cha của anh - ông Zaharie Ahmad Shah là “kẻ không tặc”.

Aishah Zaharie, 27 tuổi, Ahmad Seth Zaharie, 26 tuổi, và mẹ- bà Faizah Khanum Mustafa Khan tại một sự kiện (ảnh trái), cơ trưởng MH 370 Zaharie Ahmad Shah (ảnh phải). Ảnh: The Star.
Ahmad Seth Zaharie, 26 tuổi cùng chị gái Aishah Zaharie và mẹ - bà Faizah Khanum Mustafa Khan tại một sự kiện (ảnh trái), cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah (ảnh phải). Ảnh: The Star.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New Straits Times tại thành phố Subang Jaya, Malaysia hôm 25/3, Seth cho hay kể từ khi phi cơ mất tích hôm 8/3, anh nghe rất nhiều lời đồn đại về cha cũng như sự biến mất của chiếc máy bay.

Tờ New Straits Times trích lời của Ahmad: “Tôi đọc tất cả những thông tin trên mạng, nhưng tôi phớt lờ tất cả. Cha tôi là một người tốt. Mặc dù chúng tôi không có nhiều thời gian bên nhau vì ông ấy thường bay nhưng tôi hiểu ông”.

Các thành viên gia đình của Seth - gồm mẹ anh, bà Faizah Khanum Mustafa Khan, hai chị gái Ahmad Idris và Aishah - đều chưa gặp báo giới. Những người bạn thân của Seth luôn động viên anh khi các nhà điều tra cho rằng cơ trưởng có thể phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn. 

Seth chỉ tin vào tuyên bố của giới chức nếu họ đưa ra bằng chứng cụ thể. 

“Tôi chỉ tin rằng không ai sống sót sau vụ tai nạn khi trông thấy bằng chứng trước mắt”, Seth nhấn mạnh.

Chàng trai thừa nhận rằng anh là người mạnh mẽ nhất trong gia đình khi đối mặt với sự việc. Tuy nhiên, anh không tiết lộ cảm xúc của các thành viên khác.

Cảnh sát đã khám nhà của cơ trưởng chuyến bay MH370 và thu giữ một mô hình bay giả lập. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang khôi phục và phân tích các dữ liệu bị xóa trong mô hình. Bên cạnh đó, nhân viên điều tra sẽ gặp vợ của Zaharie để thu thập thêm thông tin về đời tư của ông.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm