Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 300 vật nổi gần nơi tìm MH370

Một vệ tinh Thái Lan phát hiện khoảng 300 vật thể trên Ấn Độ Dương, cách nơi lực lượng quốc tế tìm máy bay Malaysia khoảng 200 km.

Các mảnh vỡ nằm trên Ấn Độ Dương trong ảnh vệ tinh. Ảnh: AFP.

Anond Snidvongs, giám đốc Cơ quan Thông tin Địa lý và Phát triển Không gian Thái Lan, nói rằng vệ tinh Thaichote của Thái Lan phát hiện những vật thể trên Ấn Độ Dương vào lúc 10h ngày 24/3 theo giờ địa phương. Chúng trôi nổi ở khu vực cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.700 km, The Nation đưa tin.

"Chiều dài của một số vật thể lên tới hơn 2 m", ông Anond nói.

Theo Anond, Cơ quan Thông tin Địa lý và Phát triển Không gian đã chuyển thông tin cho Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ngoại trưởng Surapong Tohvichakchaikul sẽ chuyển tin cho người đồng cấp bên phía Malaysia để xác minh nguồn gốc của những mảnh vỡ. 

Một thủy thủ trên tàu phá băng Tuyết Long tìm tung tích chuyến bay MH370 trên Ấn Độ Dương hôm 24/3. Ảnh: SCMP

Thaichote (hay Vệ tinh Quan sát Trái đất Thái Lan) là vệ tinh viễn thám quan sát tài nguyên. 

Trước đó chính phủ Malaysia kết luận máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines (MAS) lao xuống Ấn Độ Dương và mọi người trên phi cơ đã chết.

Hôm qua giới truyền thông đưa tin một vệ tinh phát hiện 122 vật thể trên Ấn Độ Dương, nhưng các trực thăng, tàu của nhiều nước vẫn chưa thấy chúng.

Nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 của MAS lại hoãn lần nữa bởi thời tiết xấu. AP dẫn lời các quan chức Cơ quan An toàn hàng hải Australia cho biết, máy bay tuần duyên phải trở lại Perth, còn các tàu buộc phải rời khu vực tìm kiếm vì mưa lớn, gió mạnh và mây đen dày đặc. 

Hồng Duy - Bình An

Bạn có thể quan tâm