Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ thành Man City lập kỷ lục không mong muốn

Scott Carson, cựu thủ môn của Leeds Utd, Liverpool và tuyển Anh, bất ngờ được HLV Pep Guardiola cho bắt chính trong trận Man City gặp Newcastle rạng sáng 15/5 (giờ Hà Nội).

Theo Goal, Scott Carson đã làm nên lịch sử Premier League, sau khi anh được điền tên vào đội hình xuất phát của Man City. Thủ thành 35 tuổi không bắt chính một trận đấu nào ở Premier League trong một thập kỷ qua.

Trận đấu cuối cùng của Carson tại Premier League cũng là trận đấu với Newcastle tại St James' Park ngày 22/5/2011. Khi đó, anh khoác áo West Brom. Sau 3.645 ngày, Carson mới có lần ra sân bắt chính, khoảng cách dài nhất giữa hai lần ra sân của một thủ môn trong lịch sử Premier League.

Scott Carson anh 1

Carson có lần đầu bắt chính cho Man City. Ảnh: Reuters.

HLV Guardiola tin tưởng cho Carson bắt chính, sau khi Man City trở thành tân vương của Ngoại hạng Anh. Thủ thành này được Man City mượn từ Derby County của giải hạng Nhất, trong hai mùa giải vừa qua, nhưng chưa có lần nào được ra sân.

Thủ thành 35 tuổi chơi không quá tệ, nhưng phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Hàng thủ của Man City có ngày thi đấu không tốt trước những đợt phản công của Newcastle, và phải chịu 2 quả phạt đền, dẫn tới 2 bàn thua. Bàn còn lại đến từ cú đánh đầu hiểm hóc của Emil Krafth.

Goal cho biết việc Carson được bắt chính trận này, giống như là một phần thưởng cho sự kiên nhẫn chờ đợi của anh sau 2 năm ở Man City. Tân vương Premier League nhận 3 bàn thua, nhưng hàng công kịp sửa sai với 4 pha lập công, qua đó giúp đội thắng chung cuộc.

Trước trận, thủ thành người Anh từng chia sẻ: "Hôm qua, huấn luyện viên thủ môn đã nói về việc được bắt chính, nên tôi rất vui. Tôi từng nghĩ những ngày ở Premier League của mình đã kết thúc, nhưng may mắn thay, tôi chưa bao giờ từ bỏ và đã có cơ hội ra sân hôm nay. Tôi rất ngạc nhiên, và chỉ cố gắng làm việc chăm chỉ nhất có thể".

Lần ra sân gần nhất của Carson đã cách đây hơn 2 năm, trong trận Derby gặp Sheffield Wednesday ở giải hạng Nhất Anh. Thủ thành 35 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào cuối mùa này.

Man City thắng trận mừng danh hiệu vô địch Premier League

Ferran Torres lập hat-trick giúp Man City ngược dòng thắng 4-3 trước Newcastle trong trận đấu vòng 36 Premier League rạng sáng 15/5 (giờ Hà Nội).

Thủ môn Man City vào chung kết Champions League sau 16 năm

Scott Carson, thủ môn thứ 3 của Man City, sẽ có lần thứ 2 được góp mặt ở trận chung kết Champions League.

Thủ môn đắt nhất thế giới khó dự EURO 2020

Kepa Arrizabalaga nhiều khả năng không có tên trong 3 thủ môn tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm