Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal lấm lem trong chiến thắng trước Zverev

Nỗ lực hết mình trong từng pha bóng khiến Rafael Nadal ngã ra sân và đau nhẹ trong chiến thắng 6-3, 6-4 trước Alexander Zverev tại tứ kết Rome Masters chiều 14/5 (giờ Hà Nội).

Tình huống Nadal ngã ra sân diễn ra ở game thứ 9 set một khi tay vợt người Tây Ban Nha đang cầm giao bóng và dẫn 5-3, 15-15. Zverev tung cú bỏ nhỏ bất ngờ sau khi đã dồn đối thủ xuống sâu cuối sân.

Nadal nỗ lực chạy cứu bóng, nhưng không thể có điểm. Anh vấp ngã, lăn vài vòng và tỏ ra đau đớn. Cả trọng tài chính và Zverev đều tiến đến hỏi thăm Nadal trong khi trên khán đài, cô vợ Xisca Perello ôm mặt lo lắng.

Nadal vẫn thi đấu tiếp, cứu thành công break và thắng set đầu 6-3. Tay vợt người Tây Ban Nha trả món nợ thành công khi thắng tiếp 6-4 trong set 2. Sau tròn 2 giờ thi đấu, Nadal vào bán kết.

Nadal ha Zverev anh 1

Zverev hỏi thăm Nadal sau cú ngã. Ảnh: Getty Images.

Nadal gặp lại Zverev sau đúng một tuần kể từ trận thua 4-6, 4-6 trước tay vợt người Đức ở tứ kết Madrid Masters. Cả hai đều trải qua các trận đấu dài nhất ở vòng 3 ngày hôm qua khi cần tới 3 giờ 30 phút để đánh bại đối thủ.

Tay vợt người Đức nhập cuộc chậm trước Nadal và liên tục bị khai thác vào những cú trái. Anh sớm bị dẫn 0-4 sau khi mất 2 break. Nỗ lực của Zverev chỉ giúp anh bẻ lại một game trong set đầu.

Sang set hai, Zverev tạo ra nhiều cơ hội giành break nhưng lại hỏng ăn ở những thời điểm quan trọng. Bản lĩnh của Nadal được thể hiện đúng lúc với lối chơi lỳ lợm.

Trong game 10 quyết định, tay vợt người Đức đã có 3 cơ hội cân bằng tỷ số nhưng đều bỏ lỡ với những cú đánh quá mạnh ra ngoài. Nadal trừng phạt đối thủ bằng pha giao bóng lên lưới ghi điểm, kết thúc trận đấu ngay khi có match-point đầu tiên.

Nadal chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước Zverev để có lần thứ 12 vào bán kết Rome Masters. Anh đang hướng đến danh hiệu thứ 10 tại giải.

Highlights Nadal cứu 2 match-point trước Shapovalov Rafael Nadal mướt mồ hôi để hạ Dennis Shapovalov 3-6, 6-4, 7-6 sau 3 giờ 26 phút tại vòng 3 Rome Masters hôm 13/5.

Nadal giành chiến thắng nghẹt thở trước Shapovalov

Hạt giống số 2 Rafael Nadal giành quyền vào tứ kết Rome Masters sau chiến thắng ngược dòng 2-1 (3-6, 6-4, 7-6) trước Dennis Shapovalov ở vòng 3 hôm 13/5 (giờ Hà Nội).

Zverev loại Nadal tại tứ kết Madrid Open

Tối 7/5 (giờ Hà Nội), Alexander Zverev chơi ấn tượng khi lần đầu hạ Rafael Nadal trên mặt sân đất nện, bằng chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-4.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm