Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng 9 game liên tiếp tại vòng 3 Rome Masters

Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn để giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng 6-2, 6-1 trước Davidovich Fokina chiều 13/5 (giờ Hà Nội).

Chiến thuật giao bóng đẩy đối thủ ra xa vạch cuối sân của Djokovic phát huy hiệu quả. Tay vợt số một thế giới chỉ để mất break đúng game mở màn, khi tỏ ra chưa "nóng máy". Sau khi hòa 2-2, Djokovic thắng một mạch 9 game để dẫn 6-2, 5-0.

Hạt giống số một đáng lẽ có thể thắng trắng trong set 2, nhưng hai cú đánh rúc lưới của anh, cùng khả năng phòng ngự bền bỉ của Fokina, giúp tay vợt Tây Ban Nha có được game thắng danh dự.

Djokovic vao tu ket Rome anh 1

Djokovic không mất nhiều sức để vào tứ kết. Ảnh: Reuters.

Trong game quyết định, Djokovic tiếp tục bỏ lỡ 2 match-point đầu tiên, trước khi kết thúc trận đấu bằng pha bỏ nhỏ sau khi ép Fokina xuống sâu cuối sân, khiến tay vợt Tây Ban Nha không thể theo kịp.

Djokovic giành chiến thắng chung cuộc sau 70 phút và là tay vợt đầu tiên ghi tên vào tứ kết Rome Masters. Tay vợt số một thế giới đạt tỷ lệ ghi điểm bóng một 70% (23/33), và bóng hai 65% (11/17), tận dụng thành công 5 trong số 10 cơ hội bẻ game.

"Tôi đã mắc một số lỗi, mất break ngay game đầu, nhưng tìm cách đòi lại ngay lập tức. Tôi làm chủ được thế trận và đánh cuối sân tốt hơn Fokina một chút. Cậu ấy mắc một số lỗi không đáng có, và lỗi kép trong những thời điểm quan trọng. Tôi đã chơi tốt hơn trận ra quân ít nhất 20%", Djokovic chia sẻ.

Djokovic vào tứ kết trong cả 15 lần tham dự Rome Masters. Tại tứ kết, anh sẽ gặp người thắng trong cặp Matteo Berrettini với Stefanos Tsitsipas.

Djokovic nổi cáu với trọng tài vì phải chơi dưới mưa

Novak Djokovic không giữ được bình tĩnh và tỏ thái độ bất bình với trọng tài sau khi để mất break ở game quyết định.

Djokovic thua trận đầu tiên trong năm 2021

Tay vợt số một thế giới bất ngờ gác vợt 4-6, 5-7 trước Daniel Evans tại vòng 3 Monte Carlo Masters tối 15/4 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm