Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic nổi cáu với trọng tài vì phải chơi dưới mưa

Novak Djokovic không giữ được bình tĩnh và tỏ thái độ bất bình với trọng tài sau khi để mất break ở game quyết định.

"Anh muốn trận đấu tiếp tục đến khi nào? Tôi đã hỏi anh tới 3 lần, mà anh không kiểm tra bất cứ điều gì", Novak Djokovic hướng về phía trọng tài chính và quát lớn, sau khi bị mất break ở game 10 set 2, trong trận ra quân vòng 2 gặp Taylor Fritz tại Rome Masters hôm 11/5.

Djokovic đã dẫn 5-3 trong set 2, nhưng Fritz thi đấu đầy kiên cường, dù trời bắt đầu mưa nặng hạt. Tay vợt người Mỹ sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội đòi break ở game 8, đã tận dụng thành công ở game 10 để cân bằng tỷ số 5-5. Fritz trả giao hiểm hóc và tung cú passing dọc dây khiến Djokovic đứng nhìn và mất break.

Djokovic noi nong voi trong tai anh 1

Djokovic tỏ ra bực tức sau khi mất break. Ảnh: Tennis.

Bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu và phải tiếp tục chơi dưới mưa, Djokovic không giữ được bình tĩnh. Sau lời phàn nàn của tay vợt số một thế giới, trọng tài chính đã xuống kiểm tra mặt sân. Sau khoảng hơn 3 phút, trận đấu buộc phải tạm dừng.

3 tiếng nghỉ ngơi giúp Djokovic lấy lại được thể trạng, còn Fritz đánh mất khí thế. Tay vợt Serbia thắng 7-5 trong loạt tie-break, và thắng chung cuộc 6-3, 7-6 để tiến bước vào vòng 3.

"Chúng tôi phải chơi dưới mưa trong gần như cả set 2. Đó là thử thách cho Fritz và tôi. Điều kiện sân ướt khiến bóng đi chậm hơn giúp tôi có chút lợi thế, khi có thể trả giao tốt hơn từ những cú giao bóng uy lực. Tôi bị căng thẳng ở cuối set 2, khi cậu ấy có những cú passing tốt. Lúc đó, tôi nghĩ trọng tài dừng trận đấu là hợp lý", Djokovic nói sau trận.

Djokovic là đương kim vô địch Rome Masters và đã có chiến thắng thứ 56 tại giải. Hạt giống số một sẽ đối đầu với người thắng trong cặp giữa Cameron Norrie và Alejandro Davidovich Fokina ở vòng 3.

Djokovic thua trận đầu tiên trong năm 2021

Tay vợt số một thế giới bất ngờ gác vợt 4-6, 5-7 trước Daniel Evans tại vòng 3 Monte Carlo Masters tối 15/4 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm