Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Man City vào chung kết Champions League sau 16 năm

Scott Carson, thủ môn thứ 3 của Man City, sẽ có lần thứ 2 được góp mặt ở trận chung kết Champions League.

Mùa giải 2004/05, Carson cùng Liverpool giành chức vô địch Champions League sau khi đánh bại AC Milan trên chấm phạt đền. Đầu mùa đó, anh được ký hợp đồng 4 năm rưỡi với "Lữ đoàn đỏ" và trở thành đối thủ cạnh tranh với Jerzy Dudek. Tuy nhiên, anh có 4 lần ra sân cho Liverpool trước khi liên tục bị đẩy sang cho mượn ở Sheffield Wednesday, Charton và Aston Villa.

Đến năm 2008, Carson được West Brom chiêu mộ. Anh lần lượt chuyển sang các đội như Bursaspor, Wigan và Derby County. Năm 2019, cầu thủ sinh năm 1985 được Man City chiêu mộ để trở thành thủ môn thứ 3, xếp sau Ederson Moreas và Claudio Bravo. Lúc này, Carson vẫn chưa thi đấu trận nào cho đội chủ sân Etihad.

man city vs psg anh 1

Carson thời còn khoác áo Liverpool. Ảnh: LiverpoolEcho.

Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại PSG 2-0 trên sân Etihad ở trận lượt về bán kết Champions League. Thầy trò HLV Pep Guardiola chơi trận chung kết ở Istanbul, nơi Carson và các đồng đội tại Liverpool nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá.

Carson gần như chắc chắn không có cơ hội ra sân ở trận chung kết Champions League. Ederson vẫn chơi chắc chắn. Trong trận đấu với PSG, anh để lại dấu ấn với đường phất bóng chuẩn xác, loại bỏ hàng phòng ngự đối phương để Zinchenko băng xuống, dẫn đến bàn mở tỷ số của Riyad Mahrez.

Đối thủ của Man City sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Chelsea và Real Madrid. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2h ngày 6/5 (giờ Hà Nội) trên sân Stamford Bridge. Ở lượt đi, 2 đội hòa nhau 1-1.

'Man City đánh vào tâm lý PSG' Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes của Fox Sports cho rằng Manchester City có lợi thế lớn để lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Champions League.

Cầu thủ Man City khóc khi lần đầu vào chung kết Champions League

Thầy trò HLV Pep Guardiola có cách bày tỏ cảm xúc trái ngược sau khi đánh bại PSG 2-0 ở bán kết lượt về Champions League.

PSG sụp đổ trước Man City vì sự hung hăng và tâm lý yếu

Từ Paris tới Manchester, 2 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra. Tất cả dành cho PSG.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm