Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử thách bản lĩnh Chelsea

CLB thành London đứng trước nhiệm vụ khó khăn trong chuyến làm khách tới sân Liberty của Swansea, ghi 3 bàn và không để thủng lưới.

Swansea - Chelsea, 02h45 ngày 24/1, sân Liberty (bán kết lượt về Carling Cup)

Thử thách bản lĩnh Chelsea

CLB thành London đứng trước nhiệm vụ khó khăn trong chuyến làm khách tới sân Liberty của Swansea, ghi 3 bàn và không để thủng lưới.

Chelsea tự đẩy mình vào tình cảnh khó khăn hơn rất nhiều, thất bại 0-2 trước Swansea ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Nhiều CĐV The Blues không dám mơ đến việc đội nhà sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi thể hiện phong độ phập phù tại giải Ngoại hạng Anh. Để chứng tỏ là một đội bóng hàng đầu ở xứ sở sương mù, Chelsea cần phải vượt qua áp lực ở Liberty.

Chelsea có trận đấu thành công khi giành chiến thắng trước Arsenal.

Cuối tuần qua, thầy trò HLV Benitez đã chứng tỏ được bản lĩnh khi bảo toàn chiến thắng trước Arsenal để tiếp tục bám đuổi MU và Man City. Trong những điểm tích cực Chelsea đã thể hiện ở trận derby thành London, tâm lý thi đấu ổn định là điểm dễ nhận ra nhất của The Blues. Trước sức tấn công của Arsenal ở những phút cuối, CLB của tỷ phú Abramovich vẫn đứng vững.

Ở chuyến làm khách đến sân Liberty, thầy trò HLV Benitez cần tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu như trong trận derby vừa qua. Dù cách biệt về mặt tỷ số là không dễ san bằng, nhưng Chelsea vẫn có cơ hội vượt qua Swansea nếu biết tận dụng triệt để cơ hội có được. Điều quan trọng nhất lúc này là các tiền đạo cần phải nổ súng khi có cơ hội. Cuối tuần qua, hai chân sút Torres và Demba Ba đều im hơi lặng tiếng, và đó là nỗi lo rất lớn của HLV Benitez.

Nhiệm vụ vượt qua Swansea sẽ không dễ dàng đối với Chelsea.

Trong khi đó, Swansea lại luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà Liberty, nên nhiệm vụ lật ngược tình thế đòi hỏi thầy trò HLV Benitez phải nỗ lực rất nhiều. Trên thánh địa của mình, Swansea chưa phải nếm mùi thất bại kể từ ngày 8/12/2012. Cũng tại đây, đoàn quân của HLV Michael Laudrup chỉ mới phải nhận 2 trận thua từ đầu mùa.

Một vấn đề nữa Chelsea cần phải chú ý đặc biệt trong chuyến đi đến Liberty là khâu phòng thủ. Mùa này, Swansea là một trong những đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao tại Premier League, chỉ kém nhóm 3 và Arsenal. Ở trận bán kết lượt về, Chelsea còn không có sự phục vụ của David Luiz do dính chấn thương trong trận đấu cuối tuần qua. Đây là tổn thất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khâu phòng thủ của The Blues.

Tuy nhiên, nếu vượt qua được áp lực về mặt tâm lý, thầy trò HLV Benitez vẫn có hy vọng giành vé vào chơi chung kết Cúp Liên đoàn mùa này.

Đội hình dự kiến ra sân

Swansea: Tremmel, Rangel, Monk, Williams, Davies, Ki, Britton, Hernandez, De Guzman, Routledge, Michu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Ramires, Lampard, Oscar, Mata, Hazard, Torres

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm