Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea làm lu mờ hình ảnh của Arsenal

Trái ngược với màn lội ngược dòng ấn tượng 5-3 ở mùa trước, Pháo thủ không thể lần thứ 2 tạo nên điều thần kỳ trước Chelsea ở Stamford Bridge. Điều đáng lo ngại nhất lúc này với Arsenal là khó cạnh tranh suất dự Champions League.

Chelsea làm lu mờ hình ảnh của Arsenal

Trái ngược với màn lội ngược dòng ấn tượng 5-3 ở mùa trước, Pháo thủ không thể lần thứ 2 tạo nên điều thần kỳ trước Chelsea ở Stamford Bridge. Điều đáng lo ngại nhất lúc này với Arsenal là khó cạnh tranh suất dự Champions League.

Arsenal cần gấp một tiền đạo chất lượng

Thêm một trận đấu nữa CĐV The Gunners thất vọng với tiền đạo được HLV Wenger đưa về để lấp chỗ trống của Van Persie trên hàng công. Trong cả trận derby thành London, Olivier Giroud khiến Giáo sư, ban huấn luyện và người hâm mộ Arsenal ngán ngẩm trước những pha bỏ lỡ ngon ăn. Hình ảnh của chân sút người Pháp trong màu áo Arsenal hoàn toàn trái ngược với những gì anh đã thể hiện ở Ligue 1.

Giroud hiện là bản hợp đồng gây thất vọng của Arsenal.

Sáu bàn thắng sau 21 trận ra sân là con số quá ít ỏi so với sự chờ đợi của HLV Wenger khi đưa Giroud về Emirates. Đáng lẽ số pha lập công của chân sút người Pháp phải lớn hơn rất nhiều nếu anh biết tận dụng, chắt chiu những cơ hội được đồng đội tạo ra. Lúc này, CĐV Arsenal kêu gọi Giáo sư cần bổ sung ngay một tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Dù vẫn đang xếp ở vị trí thứ 6, nhưng khoảng cách giữa Arsenal và đội được quyền tham dự Champions League đã được nới rộng lên thành 7 điểm. Sau vòng 23, chính HLV Wenger cũng nhận ra khả năng lọt vào Top 4 của Arsenal là rất khó. Trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tottenham hay Everton thi đấu ổn định, thì Arsenal trải qua những cú vấp ngã đáng tiếc (thua 2, hòa 1 trong 3 trận gần nhất).

HLV Wenger không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Khả năng tấn công của Arsenal thời gian qua phụ thuộc khá nhiều vào phong độ ghi bàn của Theo Walcott, tuy nhiên, chân sút người Anh chưa thể thay thế được Van Persie trên hàng công của The Gunners. Tính đến thời điểm hiện tại, số bàn thắng của Walcott ghi cho Pháo thủ chỉ bằng một nửa so với thành tích của Van Persie ở MU (9 so với 18). Điều đó cho thấy chân sút được mệnh danh "Henry mới" của Arsenal chưa đủ tầm để trở thành đầu tàu trong đội hình của HLV Wenger.

Chelsea tiếp tục lởn vởn xung quanh MU và Man City

Sau hai trận đánh rơi 5 điểm trên sân nhà Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Benitez đã rút ra được kinh nghiệm cho trận derby thành London gặp Arsenal. Dẫn trước 2 bàn do công của Juan Mata và Frank Lampard, Chelsea tạo ra thế khá tốt trước đội bóng hàng xóm. Cũng phải nói rằng, trong những phút cuối của hiệp 2, bản lĩnh của The Blues có dịp được thử thách.

Hàng công Chelsea chưa đáp lại được sự kỳ vọng của CĐV.

Sau tình huống lóe sáng của Walcott ở pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal, các học trò của HLV Benitez có thời điểm gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo toàn chiến thắng. Quyết tâm bám đuổi MU và Man City không cho phép Chelsea sẩy chân thêm một lần nữa trên sân nhà. Ba điểm trước Arsenal cùng với việc Tottenham cầm chân MU (hòa 1-1) mở ra hy vọng cho CLB chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, chặng đường để Chelsea đuổi kịp Quỷ đỏ vẫn còn rất dài. Hiện tại, The Blues vẫn còn kém MU tới 10 điểm, và mục tiêu soán ngôi đầu của Red Devils sẽ không hề dễ dàng. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Benitez lúc này là phải duy trì phong độ ổn định và giành điểm tối đa trước những đối thủ dưới cơ, đồng thời chờ MU sẩy chân.

Hơn nữa, áp lực từ những đối thủ bám đuổi phía sau như Tottenham hay Everton cũng sẽ giúp các học trò của HLV Benitez thêm động lực ở mỗi vòng đấu. Điều quan trọng nhất lúc này của Chelsea là hai tiền đạo Torres và Demba Ba phải nổ súng đều đặn hơn. Chiến thắng của The Blues hiện vẫn phụ thuộc quá nhiều vào hàng tiền vệ, và đây là điểm còn khiếm khuyết của đội bóng do HLV Benitez dẫn dắt.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm