Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea giải cơn khát chiến thắng ở Stamford Bridge

Pha ghi bàn đẳng cấp của Walcott không đủ giúp Arsenal có điểm trước The Blues. Kết thúc 90 phút, đoàn quân do HLV Benitez dẫn dắt giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ hai pha lập công của Mata và Lampard ở hiệp 1.

Chelsea giải cơn khát chiến thắng ở Stamford Bridge

Pha ghi bàn đẳng cấp của Walcott không đủ giúp Arsenal có điểm trước The Blues. Kết thúc 90 phút, đoàn quân do HLV Benitez dẫn dắt giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ hai pha lập công của Mata và Lampard ở hiệp 1.

Chelsea thi đấu không tốt trên sân nhà thời gian gần đây, đánh rơi tới 5 điểm trong 2 trận trước QPR (thua 0-1) và Southampton (hòa 2-2). Kết quả thi đấu đáng thất vọng ở Stamford Bridge khiến The Blues đang phải chịu sức ép rất lớn từ những đối thủ phía sau, trong đó có Tottenham và Everton.

Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal.

Trước trận derby thành London với Arsenal ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, CĐV Chelsea thực sự lo lắng cho đội nhà. Cũng tại Stamford Bridge mùa trước, The Blues đã phải nhận thất bại một cách đáng tiếc với tỷ số 3-5 trước Arsenal dù dẫn trước tới 3-1. Tuy nhiên, cầu thủ ghi 3 bàn vào lưới Chelsea ở trận đó là Van Persie, hiện không còn khoác áo The Gunners.

Sau khi bán chân sút người Hà Lan, sức tấn công của Pháo thủ giảm đi đáng kể. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu không thành công như mong đợi, chỉ xếp thứ 6 trước khi bước vào trận gặp Chelsea. Nếu không muốn bị đẩy ra khỏi cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa tới, Arsenal cần phải kiếm được điểm trước The Blues.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nỗ lực chiếm thế chủ động trên sân. Với sự hoạt động tích cực của Torres, cặp trung vệ Vermaelen và Mertesacker phải làm việc khá vất vả ngay từ đầu trận. Phút thứ 6, Chelsea có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm kỹ thuật của Juan Mata từ đường kiến tạo của Azpilicueta.

Juan Mata ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Những phút tiếp theo, Chelsea tiếp tục chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn (58% so với 42%). Để giải quyết sự bế tắc trước hàng thủ Chelsea, các cầu thủ đội khách phải sử dụng đến những cú sút từ xa. Trong đó, pha dứt điểm của Cazorla ở phút thứ 9 là đáng chú ý nhất. Tuy nhiên, thủ môn Petr Cech đã thi đấu cảnh giác, đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 16, tỷ số của trận derby thành London là 2-0 nghiêng về Chelsea. Sau pha phạm lỗi của thủ môn Szczesny với Ramires trong khu vực 16m50, tiền vệ Lampard không gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn cho đội chủ nhà từ chấm 11m. Trong gần 30 phút còn lại của hiệp 1, Arsenal không thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới Chelsea.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên sân Stamford Bridge ở những phút đầu hiệp 2. Arsenal liên tiếp có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. Phút 58, Theo Walcott thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ bên phía đội chủ nhà, dứt điểm kỹ thuật rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal. Ngay sau đó, tuyển thủ người Anh đi bóng cắt ngang khung thành và tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sự xuất sắc của Theo Walcott không đủ giúp Arsenal có điểm ở Stamford Bridge.

Nhằm giúp Chelsea lấy lại thế trận, HLV Benitez lần lượt đưa Bertrand vào thế chỗ của Oscar ở phút 72, và Demba Ba thay Torres ở phút 80. Trong 10 phút cuối trận, Chelsea có cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng chân sút Demba Ba lại dứt điểm không thành công. Cuối trận, Arsenal suýt chút nữa san bằng tỷ số. Đáng tiếc là pha đánh đầu của Giroud lại đi vọt xà ngang.

Giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal, thầy trò HLV Benitez vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng 23. Còn với Arsenal, khả năng cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới của Pháo thủ ngày càng trở nên mong manh.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Ramires, Lampard, Oscar (Bertrand, 72’), Hazard (Marin, 88’), Mata, Torres (Ba, 80’).

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Coquelin (Ramsey, 59’), Diaby (Arshavin, 75’), Walcott, Wilshere, Cazorla, Giroud.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm