Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú mua sắm tỷ đô của giới siêu giàu trong năm qua

Nền kinh tế suy thoái không ngăn cản được thú mua sắm xa xỉ của giới nhà giàu. Họ sẵn sàng bỏ ra 2 tỷ đô để mua đội bóng chày hay 500 triệu USD để mua chuyên cơ.

Thú mua sắm tỷ đô của giới siêu giàu trong năm qua

Nền kinh tế suy thoái không ngăn cản được thú mua sắm xa xỉ của giới nhà giàu. Họ sẵn sàng bỏ ra 2 tỷ đô để mua đội bóng chày hay 500 triệu USD để mua chuyên cơ.

>> Tỉ phú thế giới 'méo mặt' vì khủng hoảng
>> Chân dung người phụ nữ đột tử để lại 1.000 tỉ đồng
>> Bầu cử tổng thống Mỹ: Minh tinh đấu tỉ phú

Bussiness Insider vừa liệt kê ra những thương vụ mua bán nhiều tiền nhất trong vòng 12 tháng qua.

Hai nhà tài phiệt mua đội bóng chày Los Angeles Dodgers với giá 2 tỷ USD

Hai nhà tài phiệt Magic Johnson và Mark Walter cùng với một nhóm cộng sự bỏ ra 2 tỷ USD để mua đội bóng chày Los Angeles Dodgers vào hồi tháng 3 vừa rồi. Đây trở thành đội bóng được bán với giá đắt nhất từ trước tới nay.

Trước đó, đội bóng được bán với giá khủng nhất là Manchester United khi Malcolm Glazer mua với giá 1,47 tỷ vào năm 2005.

Hoàng tử Saudi mua máy bay riêng 500 triệu USD

Tỉ phú danh gia vọng tộc, Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Arab Saudi mua chiếc máy bay riêng A380 với giá 500 triệu USD, đây là chiếc máy bay đắt nhất thế giới từ trước tới nay.

Chuyên cơ này được đặt lắp ráp từ năm 2007 với phụ tùng và nội thất siêu sang. Cung điện bay này bao gồm 1 ga ra cho 2 chiếc Rolls Royces, một chiếc chuồng cho ngựa và lạc đà, phòng cầu nguyện hướng về phía thánh địa Mecca và có khả năng chứa 460 người.

Siêu du thuyền giá 300 triệu USD

Hồi tháng 8 năm ngoái, một người siêu giàu giấu tên đã mau chiếc du thuyền Serene với giá 300 triệu, đây được coi là du thuyền lớn thứ 9 trên thế giới.

Du thuyền này bao gồm 2 sân đỗ trực thăng, một bể bơi rất lớn. Nhân vật bí ẩn này được cho là Yuri Schefler, ông trùm rượu vodka của Nga.

Qatar mua bức tranh The Card Players 250 triệu USD

Quốc gia dầu mỏ Qatar vừa mua bức tranh The Card Players của họa sĩ Paul Cézanne với giá hơn 250 triệu USD.

Mức tiền này gấp hơn 2 lần kỷ lục đấu giá cho một bức tranh trước đó. The Card Players trở thành bức tranh được bán đắt nhất từ trước tới nay.

Thực chất Qatar đã mua tác phẩm này từ năm ngoái nhưng giữ bí mật vì quốc gia nhỏ bé này gần đây mua rất nhiều bức tranh quý đắt tiền. Qatar đang trở thành quốc gia sưu tập tranh hiện tại lớn nhất thế giới.

Tòa nhà Park Place ở Anh bán với giá 219,3 triệu USD

Tháng 8 năm ngoái, một người siêu giàu giấu tên Nga đã mua tòa nhà này với giá 219,3 triệu. Khu bất động sản 300 tuổi rộng lớn này nằm ở làng Remenham, gần Henley-on-Thames, Oxon.

Khu nhà này có diện tích 200 mẫu Anh, bao gồm khu nhà chính, chuồng ngựa…. Mike Spink là chủ nhân trước đó của khu biệt thự này. Ông Mike mua khu này năm 2007 và dành rất nhiều tiền để tu bổ lại.

Bức tranh The Scream bán với giá 119 triệu USD

The Scream của Edvard Munch trở thành bức tranh bán đấu giá đắt nhất trên thế giới hồi đầu tháng 5 vừa rồi.

Người mua bức tranh này vẫn còn là điều bí ẩn.

Căn hộ ở New York bán với giá 90 triệu USD

Hồi tháng 5 vừa rồi, căn hộ vẫn còn đang xây dựng dang dở One57 được bán với giá 90 triệu USD, mức giá đắt nhất từng bán ở New York. Hiện vẫn chưa rõ người bỏ số tiền khổng lồ ra mua căn hộ này.

Petra Ecclestone mua biệt thự Spelling Manor với giá 85 triệu USD

Tháng 7 năm ngoái, Petra Ecclestone, con gái cưng của ông trùm F1 Bernie Ecclestone, đã mua biệt thự Spelling Manor với giá 85 triệu USD, giảm gần một nửa so với giá rao bán ban đầu 150 triệu USD. Tòa nhà được rao bán trên thị trường từ năm 2009. Mặc dù đã được giảm gần nửa nhưng nó vẫn là khu biệt thự đắt nhất ở California từ trước tới nay.

Tòa nhà gồm 123 phòng, 3 phòng gói quà, phòng gym, bãi đỗ xe 100 chỗ…

Bức tranh Sleeping Girl được bán với giá 44,8 triệu USD

Bức ảnh Sleeping Girl của tác giả Roy Lichtenstein bán hồi tháng 5 vừa rồi với giá 44,8 triệu USD, cao hơn nhiều so với giá dự đoán ban đầu: 30 triệu USD. Đây là bức tranh đắt nhất từng bán của họa sĩ Lichtenstein. Người mua tác phẩm hiện vẫn chưa rõ bí danh.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm