Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn U20 Việt Nam nhận lỗi dù giữ sạch lưới ở trận New Zealand

Bùi Tiến Dũng cho rằng mình vẫn mắc vài sai sót, cần rút kinh nghiệm và tập trung hơn ở trận gặp U20 Pháp lúc 15h ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam).

Thủ môn Bùi Tiến Dũng khiêm tốn sau trận hòa U20 New Zealand "Người gác đền" của U20 Việt Nam cho rằng mình vẫn mắc một số sai sót ở trận đấu đầu tiên ở FIFA U20 World Cup.

Sau trận đấu đầu tiên tại U20 World Cup trên sân vận động Cheonan giành được một điểm, toàn đội U20 Việt Nam có một buổi tập nhẹ kéo dài 2 tiếng vào chiều 23/5. Kết thúc buổi tập, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có chia sẻ về trận đấu gặp New Zealand.

- HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như HLV Darren của New Zealand đánh giá rất cao màn trình diễn của Dũng trong trận đấu hôm 22/5. Dũng nghĩ sao về những lời khen này?

- Trận đấu hôm qua nếu xét về mặt kết quả thì không bị thủng lưới lần nào là một thành công đối với thủ môn. Tuy nhiên, trong trận đấu tôi cũng còn mắc một số lỗi chuyên môn cần khắc phục trong những trận kế tiếp.

- Dũng có thể tiết lộ bí quyết về sự chuẩn bị trước các trận đấu lớn?

-Trước mỗi trận đấu lớn, tôi đều có sự chuẩn bị về mặt tâm lý cho bản thân mình và tìm hiểu về các đối thủ xem họ có lối chơi bóng nhỏ hay bóng bổng để có sự chuẩn bị tốt hơn. 

Cảm xúc của Dũng khi bước ra sân ngày hôm qua là gì?

- Hôm qua là ngày đặc biệt của tôi, khi hát quốc ca Việt Nam trên sân vận động World Cup tôi đã khóc. Cảm xúc lúc đấy không gì có thể diễn tả được, tôi chỉ cảm thấy thật quá may mắn khi mình đã có mặt trong giải đấu này.

U20 Viet Nam khoc khi hat quoc ca, anh 1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng khiêm tốn dù nhận được nhiều lời khen sau trận gặp U20 New Zealand. 

- Hôm qua em trai Dũng (Bùi Tiến Dụng - PV) đã đến cổ vũ cho toàn đội, dành cho Dũng những lời động viên tích cực nhất, vậy Dũng muốn nói gì với em trai?

- Hôm qua, toàn đội thi đấu trong sân với tinh thần của 13 cầu thủ, trong đó có 11 cầu thủ chính và toàn bộ người hâm mộ trên khán đài (khán giả là cầu thủ thứ 12 - PV) và Dụng nữa. Trong tất cả trận đấu mà tôi được bắt chính, Dụng cũng được chơi cùng đồng đội.

- Bùi Tiến Dũng và toàn đội đã có sự chuẩn bị như thế nào trước trận gặp U20 Pháp? 

- Chúng tôi phải tiếp thu chiến thuật mà ban huấn luyện dặn dò toàn đội. Với vai trò thủ môn, tôi sẽ cố gắng thi đấu tập trung để khắc phục những lỗi sau trận ra quân. Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng phối hợp với hàng thủ để cùng toàn đội có kết quả tốt nhất trước U20 Pháp. 

'U20 Việt Nam sẽ cay cú ăn thua khi đá với Pháp'

Đó là phát biểu của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn ở buổi tập chiều 23/5, nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp U20 Pháp lúc 15h ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam).

Dàn sao triệu bảng của Pháp hào hứng trước trận gặp U20 Việt Nam Thủ môn Lafont, hậu vệ Diop, tiền vệ Saint-Maximin và tiền đạo Augustin có tinh thần thoải mái trong buổi tập ở Cheonan chuẩn bị cho trận thứ hai bảng E gặp U20 Việt Nam vào ngày 25/5.

Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm