Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U20 Pháp không đánh giá cao U20 Việt Nam

Các cầu thủ U20 Pháp chia sẻ không biết nhiều thông tin về U20 Việt Nam. Còn HLV Ludovic Batelli ngạc nhiên khi truyền thông Việt Nam quá quan tâm đến Kylian Mbappe.

Dàn sao triệu bảng của Pháp hào hứng trước trận gặp U20 Việt Nam Thủ môn Lafont, hậu vệ Diop, tiền vệ Saint-Maximin và tiền đạo Augustin có tinh thần thoải mái trong buổi tập ở Cheonan chuẩn bị cho trận thứ hai bảng E gặp U20 Việt Nam vào ngày 25/5.

U20 Pháp đã có trận ra quân thành công khi đánh bại U20 Honduras 3-0. Những người lập công cho họ gồm Augustin, Harit và Terrier. Lượt đấu kế tiếp, đội ĐKVĐ U19 châu Âu sẽ tiếp đón U20 Việt Nam vào chiều 25/5. Nếu tiếp tục thắng trận, U20 Pháp sẽ sớm giành vé vào vòng 1/8.

Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi ấn tượng khi hòa U20 New Zealand 0-0. Tuy nhiên truyền thông Pháp không nhắc nhiều đến U20 Việt Nam. Với các cầu thủ đến từ châu Âu, họ cũng không đề cao đối thủ hay nhắc đến một cá nhân nào đặc biệt như Quang Hải hay Đức Chinh.

“Trận đấu với U20 Việt Nam vào thứ năm khác hẳn với khi gặp U20 Honduras. Vẫn còn nhiều điều chờ đợi chúng tôi phía trước. Thật tốt khi U20 Pháp bắt đầu giải với thắng lợi cùng 3 bàn thắng. Chúng tôi phải tiếp tục thể hiện phong độ như thế”, tiền vệ Denis Poha cho biết.

Theo phóng viên Adrien De Calan của AFP, người hâm mộ Pháp không thật sự quá quan tâm đến U20 World Cup. Về phần mình, anh cũng không có ấn tượng đặc biệt về đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thậm chí, cây bút này cũng không biết một cầu thủ nào của U20 Việt Nam.

U20 Phap danh gia ve Viet Nam anh 1
U20 Pháp vượt trội ở trận thắng U20 Honduras 3-0.

Còn Amine Harit cũng không dành sự tung hô cho U20 Việt Nam. Anh nói: “Chúng tôi không thật sự hiểu hết các đối thủ trong bảng, vẫn có chút ít nghi ngờ. Đội bóng sẽ tìm hiểu thông qua video tư liệu nhưng kết quả sẽ được định đoạt trên sân. U20 Pháp sẽ bắt đầu các trận đấu như thể đó là trận chung kết”.

Điều khiến U20 Pháp nói nhiều về Việt Nam chính là truyền thông. Trong một bài viết trên AFP, HLV Ludovic Batelli rất ngạc nhiên khi một phóng viên Việt Nam đặt câu hỏi về việc thiếu vắng Kylian Mbappe có ảnh hưởng đến sức mạnh của U20 Pháp ở U20 World Cup hay không?

U20 Phap danh gia ve Viet Nam anh 2
Mbappe vắng mặt nhưng U20 Pháp vẫn rất mạnh.

Ông mỉm cười trả lời: “Tôi thích nói về những người đang có mặt ở đây. Mbappe đang tập trung cùng ĐTQG. Đó là cầu thủ rất tốt. Anh ấy đã ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng chúng tôi đã có những người khác đủ sức thay thế. Tôi rất vui khi HLV Deschamps gọi anh ấy lên đội tuyển Pháp”.

Thiếu chân sút đã ghi 26 bàn, 11 lần kiến tạo cho AS Monaco nhưng sức mạnh của U20 Pháp không hề giảm sút. Họ vẫn chơi thong dong để đánh bại U20 Honduras.

HLV Ludovic Batelli dành những lời xã giao cho U20 Việt Nam nhưng thực tế đã xem băng ghi hình về Quang Hải và đồng đội từ lâu. Những phương án đối phó đã được ông tính toán kỹ. Họ chỉ chờ ra sân để thể hiện sức mạnh của mình.

Công nghệ trọng tài video tại U20 World Cup hoạt động như thế nào Công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) được thử nghiệm tại FIFA Club World Cup hồi cuối năm 2016 và nay là U20 World Cup tại Hàn Quốc.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm