Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn phòng không tắt đèn ở U20 Việt Nam

Dù HLV Hoàng Anh Tuấn nói vui "tôi ngủ muộn lắm và sợ ma nên không bao giờ tắt đèn", lý do thực sự lại liên quan đến những trăn trở của ông dành cho U20 Việt Nam.

Để có được thành công hôm nay, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trải qua nhiều sóng gió. Ông từng phải bán xe ôtô của mình để đi du học lấy bằng huấn luyện viên Pro.

Sau trận hòa 0-0 và giành 1 điểm lịch sử trước U20 New Zealand hôm 22/5, toàn đội phát hiện căn phòng của HLV Hoàng Anh Tuấn luôn sáng đèn. Nhiều người nghĩ rằng do việc phải thi đấu dưới ánh điện cao áp ở sân Cheonan khiến ông bị hiệu ứng thị giác, phải bật sáng đèn mới ngủ được. 

Tuy nhiên, trong buổi tập chiều 23/5 nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài với U20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ suốt từ khi tới Hàn Quốc phòng ngủ của ông luôn sáng đèn như vậy.

Giải thích điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Tôi ngủ muộn lắm..." nhưng rồi ông ngừng lại, không nói tiếp và chuyển sang trả lời một cách dí dỏm.  

"Phòng không bao giờ tắt đèn chẳng qua vì sợ ma chứ có gì đâu. Tắt đèn sợ không ngủ được phải mở đèn mới ngủ", HLV Hoàng Anh Tuấn cười sảng khoải, cất đi những âu lo trên sân tập chiều 23/5. 

HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích về căn phòng luôn sáng đèn ở World Cup Vị HLV người Khánh Hòa chỉ nói "một nửa sự thật". Ông giải thích ngắn gọn rằng "tôi ngủ muộn lắm và sợ ma nên không bao giờ tắt đèn".

Tuy nhiên, theo một tuyển thủ, trước khi có nụ cười hạnh phúc sau ngày U20 Việt Nam giành điểm đầu tiên cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhiều lần âm thầm khóc trong căn phòng không bao giờ tắt đèn ấy.

Các tuyển thủ U20 Việt Nam tâm sự, họ là người hiểu điều này hơn ai hết, rằng những giọt nước mắt của HLV Hoàng Anh Tuấn là những gì uất ức dồn nén suốt 2 năm qua mà U19 và U20 Việt Nam phải chịu đựng. Họ hiểu rằng trong căn phòng không bao giờ tắt đèn kia có một người thầy đang thức để làm việc, để nghiên cứu đấu pháp, thăm dò đối thủ trước mỗi trận đấu của U20 Việt Nam. 

Suốt 2 năm, kể từ khi lên giữ chức HLV trưởng U19 và U20 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn luôn tự tạo cho mình một áp lực rất lớn. Bởi chính ông phải giúp các học trò vượt qua định kiến của dư luận, vượt qua sự mỉa mai của người hâm mộ khi họ luôn so sánh U19 Việt Nam hiện tại với lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Can phong khong tat dien o U20 Viet Nam anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ tóc ông đã bạc trắng rồi, giờ không có thời gian để quan tâm tới vẻ bề ngoài nữa. 

U20 Pháp không đánh giá cao U20 Việt Nam

Các cầu thủ U20 Pháp chia sẻ không biết nhiều thông tin về U20 Việt Nam. Còn HLV Ludovic Batelli ngạc nhiên khi truyền thông Việt Nam quá quan tâm đến Kylian Mbappe.

Trước trận đấu với U20 Pháp (15h ngày 25/5), thuyền trưởng U20 Việt Nam khẳng định U20 Việt Nam sẽ ra sân với khát khao chiến thắng và có một chút "cay cú ăn thua".

"Nếu chưa thi đấu đã sợ hãi thì chúng ta sẽ không bao giờ có kết quả như mong muốn. Chúng tôi sẽ nhập cuộc với tâm lý phải giành chiến thắng, dù điều này không hề dễ dàng", HLV Hoàng Anh Tuấn biến các học trò thành những chiến binh để viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam bằng những câu nói truyền lửa như vậy. 

Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm