Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Thái Lan bắt đầu sự nghiệp với đôi găng đua xe moto

Trong lần chia sẻ mới đây, thủ môn đội tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan cho biết anh bén duyên với nghiệp giữ gôn từ khi 7 tuổi.

Trang chủ Liên đoàn Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có cuộc phỏng vấn thủ môn đội tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan, và tuyển thủ sinh năm 1990 chia sẻ về cơ duyên với vị trí đặc biệt trên sân bóng. "Khi 7 hay 8 tuổi gì đó, tôi thường chơi bóng với bạn bè ở công viên. Đó là thời điểm tôi có mục tiêu đầu tiên trong đời, trở thành thủ môn", Kawin cho biết.

"Có lần, một người bạn sút bóng về phía tôi. Thay vì đỡ bóng bằng chân, tôi giữ quả bóng đó bằng đôi tay của mình. Mọi người liền hỏi tôi có muốn thử sức với việc trấn giữ khung thành hay không", Kawin nhớ lại.

Kawin Thamsatchanan bat dau su nghiep voi doi gang xe may anh 1

Kawin là thủ môn nổi tiếng tại Thái Lan với nhiều năm bắt cho tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Theo thủ môn đội tuyển Thái Lan, khi đó nhiều người nói anh có thể trở thành thủ môn hàng đầu đội tuyển Thái Lan, Nhà cựu vô địch AFF Cup bày tỏ mục tiêu trở thành thủ môn với bố mẹ của anh và được ủng hộ.

Anh tự tìm đến các cửa hàng bán đồ thể thao vào mua sắm vật dụng cần thiết để chơi bóng. "Tôi tìm kiếm ở khu chợ gần nhà, nhưng không có găng tay dành cho thủ môn. Vì thế, tôi mua đôi găng tay dành cho những tay đua xe moto và nghĩ trông chúng thật tuyệt, khi tự ngắm nhìn mình trong gương", thủ thành đội tuyển Thái Lan kể lại trải nghiệm lần đầu tiên thử sức ở vị trí trấn giữ khung thành.

Kawin Thamsatchanan sinh năm 1990. Anh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Thái Lan từ năm 2008 và đã có 61 lần khoác áo "Voi chiến". Mùa giải 2020, sau thời gian tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại trời Âu không thành, Kawin quyết định khoác áo Consadole của Nhật Bản.

Bỏ quên bóng, mải uống nước và những phút đãng trí của thủ môn Bóng đá đỉnh cao trên khắp thế giới chứng kiến không ít sai lầm hài hước xuất phát từ sự thiếu tập trung khi thi đấu của các thủ môn.

Tại sao đội bóng Nhật Bản chọn Kawin thay vì Đặng Văn Lâm?

Sau nhiều đồn đoán, Kawin Thamsatchanan mới là cái tên được Consadole Sapporo lựa chọn cho vị trí "người gác đền" chứ không phải Đặng Văn Lâm như những thông tin ban đầu.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm