Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Thái Lan sang Nhật Bản làm đồng đội Chanathip

Thủ môn Kawin Thamsatchanan đã hoàn tất các thủ tục để sang Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo theo dạng hợp đồng cho mượn 2 năm.

Theo Siam Sport, thương vụ Kawin gia nhập Consadole Sapporo từ OH Leuven đã đi tới bước cuối cùng. CLB Nhật Bản mượn tuyển thủ Thái Lan trong vòng 2 năm, với mức lương chưa được tiết lộ. Kawin sẽ hội quân cùng đội bóng mới từ tháng 3.

Sapporo là CLB thi đấu ở hạng cao nhất của Nhật Bản. Tại J.League 2019, Sapporo xếp vị trí thứ 10 với 46 điểm sau 34 vòng. Chanathip Songkrasin đang khoác áo Sapporo và là nhân tố không thể thay thế của CLB này. “Messi Thái” đến Nhật Bản theo dạng cho mượn, sau đó được Sapporo mua đứt vì phong độ ấn tượng.

Thai Lan anh 1

Kawin sang Nhật Bản để tìm lại chính mình. Ảnh: Thế Anh.

Kawin là thủ môn hàng đầu của bóng đá Thái Lan trong một thập kỷ qua. Anh khác áo Muangthong United giai đoạn 2008-2018, sau đó gia nhập OH Leuven với phí chuyển nhượng 1,5 triệu euro. Kawin được kỳ vọng tỏa sáng tại châu Âu, nhưng một loạt chấn thương khiến tuyển thủ Thái Lan không thể cạnh tranh vị trí.

Trong đội hình Sapporo, Gu Seong-yun là sự lựa chọn số một trong khung gỗ. Dẫu vậy, thủ môn này không thể dự J.League 2020 vì trở lại Hàn Quốc tham gia kỳ nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Kawin được cho là sự bổ sung lý tưởng để Sapporo có thêm phương án cho vị trí thủ môn.

Dưới thời HLV Akira Nishino, Kawin không còn là thủ môn số một của tuyển Thái Lan. Việc Kawin chuyển tới Nhật Bản có thể là bước đệm để anh đòi lại vị trí bắt chính từ Siwarak.

Lý do thủ môn Thái Lan từng lỡ cơ hội chơi cho MU

Thủ thành Kawin Thamsatchanan từng được MU liên hệ thử việc năm 2010. Tuy nhiên, anh đã không thể chứng tỏ được bản thân và lỡ cơ hội được khoác áo Quỷ đỏ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm